Quân đội Libya: yếu về số lượng, mạnh về vũ khí

Thế giớiThứ Tư, 02/03/2011 07:01:00 +07:00

(VTC News) – Mặc dù quân số không nhiều song theo đánh giá của các chuyên gia phân tích, quân đội Libya hiện đang sở hữu một số lượng lớn vũ khí lớn.

(VTC News) – Mặc dù quân số không nhiều song theo đánh giá của các chuyên gia phân tích, quân đội Libya hiện đang sở hữu một số lượng lớn vũ khí và phương tiện tác chiến.

 

 
Kể từ năm 1999 khi Liên Hợp Quốc dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Libya, quốc gia này đã ký kết hàng loạt các hợp đồng quân sự lớn, trong đó tập trung vào việc trang bị vũ khí và phương tiện tác chiến mới.

 

Hiện vẫn chưa thể đưa ra con số thống kê chính xác về số lượng binh lính hiện có của quân đội Libya nhưng nếu tính theo số lượng vũ khí, phương tiện quân sự mà Libya đã mua thì có thể liệt Libya vào một trong số các quốc gia mạnh nhất trong thế giới Ả Rập.

 

Cụ thể, hiện nay Libya đang sở hữu khoảng 1.000 xe tăng, gần 1.000 xe bọc thép, hệ thống phòng không cỡ lớn, 200 máy bay chiến đấu và máy bay tiêm kích, 200 máy bay cường kích và ném bom.

 

Kể từ khi ông Kaddafi chính thức lên nắm quyền vào năm 1969, Liên Xô đã trở thành nhà cung cấp vũ khí duy nhất cho Libya.

 

Cho tới thời điểm trước khi có lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc Nga vẫn tiếp tục là nhà cung cấp vũ khí chính cho Libya.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Vesti)

Bình luận
vtcnews.vn