Quân đội Hàn Quốc tuyên bố sẵn sàng đáp trả Triều Tiên bằng tên lửa

Thế giớiThứ Hai, 11/01/2016 10:07:00 +07:00

Sputnik đưa tin, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đang muốn đưa lực lượng tên lửa của nước này lên tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao hơn.

(VTC News) - Sputnik đưa tin, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đang muốn đưa lực lượng tên lửa của nước này lên tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao hơn.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-goo kêu gọi tư lệnh lực lượng tên lửa nước này tăng cường mức độ sẵn sàng để có thể nhanh chóng đáp trả trong trường hợp có hành động khiêu khích từ Triều Tiên.

Yonhap trích lời Bộ trưởng Han nói: "Nếu đối phương có sự khiêu khích chúng ta sẽ đáp trả nhanh chóng, chính xác và không do dự".
Binh sỹ Hàn Quốc
Binh sỹ Hàn Quốc 
Tháng 8 năm ngoái, căng thẳng giữa 2 miền Triều Tiên gia tăng sau hàng loạt các vụ đấu súng qua biên giới, dọc theo phi quân sự.

Khi đó, Triều Tiên đã ban bố tình trạng 'bán chiến tranh', tuy nhiên mọi chuyện được giải quyết sau hàng loạt các cuộc đàm phán song phương trong thời điểm cuối năm 2015.

Hiện nay, 2 miền Triều Tiên chưa có hiệp ước hòa bình kể từ sau giai đoạn chiến tranh năm 1953 mà 2 nước đang trong tình trạng đình chiến.

Quân đội Hàn Quốc đã được nâng mức sẵn sàng chiến đấu cũng như tăng cường theo dõi các hoạt động của Triều Tiên sau vụ thử bom sáng 6/1.

Trong khi Hàn Quốc nâng mức sẵn sàng chiến đấu của quân đội và tăng cường theo dõi hoạt động của quốc gia phía Bắc thì Nhật Bản cho biết việc Triều Tiên thử nghiệm bom nhiệt hạch sáng 6/1 gây ra mối đe dọa cho an ninh quốc gia của mình.

Seoul cho rằng, việc Bình Nhưỡng thử nghiệm bom nhiệt hạch là vi phạm nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc.

Hàn Quốc tuyên bố sẽ cùng với các quốc gia trong khu vực tìm cách khiến Triều Tiên phải trả giá vì những hành động khiêu khích của mình, RT cho biết thêm.

Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Lim Sung-nam cho biết: "Hành động khiêu khích của Bắc Triều Tiên vi phạm rõ ràng các nghị quyết của Hội đồng Bảo an và là thách thức nghiêm trọng đối với hòa bình và an ninh quốc tế".

Tùng Đinh (theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn