Quặn đau đưa người nhường mạng sống về đất mẹ

Thời sựThứ Ba, 06/08/2013 01:54:00 +07:00

(VTC News) - Không ai cầm nổi nước mắt khi xe chở linh cữu Trần Hữu Hiệp, người đã chọn cái chết nhường chiếc áo phao cho một phụ nữ, về đất mẹ.

(VTC News) - Không ai cầm nổi nước mắt khi xe chở linh cữu Trần Hữu Hiệp, người đã chọn cái chết nhường chiếc áo phao cho một phụ nữ, về đất mẹ.

Vào khoảng 9h sáng nay (6/8), chuyến xe cấp cứu đưa linh cữu anh Trần Hữu Hiệp (SN 1988, trú thôn 4, xã Thạch Long, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) đã về tới địa phương.

Trong vụ đắm tàu thảm khốc tối 2/8 tại Cần Giờ khiến 9 người thiệt mạng thương tâm, anh Trần Hữu Hiệp đã cởi chiếc áo phao trên mình đưa cho một phụ nữ để rồi ra đi mãi mãi.

Thi thể anh Trần Hữu Hiệp được đưa về trong sự xót thương của gia đình và xóm làng 

Rất đông người tập trung đón thi hài người thanh niên dũng cảm đã nhường áo phao của mình để cứu sống người phụ nữ đang rơi dần vào cõi chết trên biển dữ.

Theo nhiều người dân, họ đã túc trực ở nhà anh Hiệp từ đêm khuya đến tận 9h sáng để đón thi thể anh.

Khi chiếc xe về đến nơi, hàng chục người thân, bạn bè, làng xóm đã gào khóc thảm thiết tiếc thương cho số phận chàng trai xấu số.

Nhiều người cho biết anh Hiệp là người nhân đức, thương yêu bố mẹ, anh em và bạn bè.

Anh Đặng Hồng Phương, một trong những nạn nhân may mắn sống sót, kể lại, khi chiếc tàu bị lật, 30 con người vội vã thoát ra ngoài. Một phụ nữ người thiểu số bị kẹt lại và sau đó tử nạn. 29 người khác đu bám dọc thành tàu, một số thanh niên khỏe mạnh đã đu bám được lên mũi tàu đang nổi trên mặt nước.


“Lúc đó sóng cuộn cao, gió giật mạnh khiến một số người không chịu được đã buông tay và dạt ra xa chiếc tàu, trong đó có một phụ nữ đang thoi thóp thở. Thấy vậy, anh Trần Hữu Hiệp đang mặc áo phao liền cởi ra đưa cho người phụ nữ bơi vào bờ. Riêng anh vẫn cố bám trụ vào thành tàu", anh Phương kể.


Sau khi đưa áo phao cho người phụ nữ, anh Hiệp đu bám trên phần tàu thì bị một con sóng dữ đánh văng ra xa. Vừa bơi lại chưa tới thành tàu thì anh lại bị sóng đánh tiếp ra xa. Do uống quá nhiều nước lại đuối sức nên anh tắt thở và gục trên tay anh Phương.

“Tôi cố gắng giữ xác anh Hiệp nhưng không được, con sóng ập tới kéo anh ra xa tôi”, anh  Phương nghẹn ngào nói.


Trần Đông
Bình luận
vtcnews.vn