Quan chức Triều Tiên: Lãnh đạo Kim vẫn khỏe

Thế giớiChủ Nhật, 05/10/2014 10:37:00 +07:00

(VTC News) - Tờ The Globe and Mail dẫn lời quan chức cao cấp Triều Tiên khẳng định sức khỏe của Chủ tịch Kim Jong-un vẫn rất tốt.

(VTC News) - Tờ The Globe and Mail dẫn lời quan chức cao cấp Triều Tiên khẳng định sức khỏe của Chủ tịch Kim Jong-un vẫn rất tốt.

Thông tin trên được một Bộ trưởng của Hàn Quốc tiết lộ sau khi nghe được từ quan chức Triều Tiên đang có chuyến thăm bất ngờ đến Seoul. Vị quan chức này bác bỏ thông tin lãnh đạo Kim Jong-un đang bị ốm và 'không có vấn đề gì cả'.

Quan chức Triều Tiên khẳng định sức khỏe của ông Kim Jong-un vẫn rất tốt 

Trước đó, nhiều lời đồn đoán đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông phương Tây khi Chủ tịch Kim Jong-un đã vắng mặt nhiều tuần trên truyền hình Triều Tiên, thậm chí trong cả những cuộc họp quan trọng của chính phủ.

Theo The Globe and Mail, ông Kim Jong-un đã không xuất hiện trên ảnh, truyền hình của Triều Tiên kể từ lần cuối khi đi xem hòa nhạc cùng vợ ngày 3/9 vừa qua.

Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Ryoo Kihl-Jae, phát biểu trên một chương trình truyền hình sáng 5/10, dẫn lời ông Kim Yang-Gon nói: "Không hề có vấn đề gì với sức khỏe của Bí thư Kim".

Video: Đằng sau sự biến mất của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Kim Yang-Gon, người đứng đầu cơ quan của đảng đặc trách các vấn đề liên quan tới Hàn Quốc, đã tới thăm thành phố cảng Incheon của Hàn Quốc vào ngày 4/10 để tham dự lễ bế mạc Á vận hội ASIAD 17, cùng với hai quan chức cấp cao khác.

Hàn Quốc hoan nghênh chuyến thăm của các quan chức Triều Tiên và lập tức nêu hy vọng sẽ dẫn tới một bước đột phá trong quan hệ bị đóng băng hơn 40 năm nay.

"Chính phủ hy vọng rằng sự tham gia của đoàn đại biểu cấp cao tại lễ bế mạc Á vận hội trở thành một dịp tích cực để cải thiện quan hệ giữa hai miền Nam và Bắc", Lim Byeong-cheol, phát ngôn viên của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết.

Tùng Đinh
(Theo The Globe and Mail)
Bình luận
vtcnews.vn