Quan chức Triều Tiên biến mất bí ẩn sau cáo buộc nhận hối lộ

Thế giớiThứ Sáu, 15/12/2017 11:45:00 +07:00

Fox News dẫn tin một quan chức Triều Tiên quan trọng đồng thời là nhân vật quân sự quyền lực của nước này biến mất bí ẩn khỏi các sự kiện công khai gần đây, làm rộ tin đồn ông bị xử tử sau cáo buộc nhận hối lộ.

Theo Fox News, Hwang Pyong-so, một phó soái giữ vị trí cấp cao trong quân đội Triều Tiên không xuất hiện trước công chúng kể từ 13/10/2017.

Những nghi ngờ về rắc rối ông Hwang gặp phải với chính quyền Kim Jong-un bắt đầu nổi lên từ giữa tháng 11, sau khi cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết cấp phó kiêm trợ lý của ông là Kim Won-hong bị khai trừ khỏi Tổng cục chính trị và phải nhận “hình phạt”.

quan-chuc-trieu-tien-bien-mat-bi-an-1

 Ông Hwang Pyeong-so bên cạnh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một sự kiện năm 2014. (Ảnh: KCNA)

Báo Hàn Joong Ang Ilbo cho biết nếu ông Hwang thực sự bị loại khỏi Đảng Lao động Triều Tiên, điều này có nghĩa là sự nghiệp chính trị của ông sẽ kết thúc. Tình hình hiện tại của ông Hwang vẫn chưa được làm rõ.

Theo Fox News, ông Kim Won-hong và Hwang Pyong-so được cho là đã nhận hối lộ cho việc thăng chức, vì vậy lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un muốn xử phạt hai người để cảnh cáo những người khác.

Một trong những dấu hiệu cho thấy lãnh đạo Kim xử phạt cán bộ cấp cao của mình được cho là chuyến thăm của ông đến núi Paektu, một ngọn núi biểu tượng của Triều Tiên. Theo báo Hàn Joong Ang Ilbo, lãnh đạo Kim thường đến ngọn núi này trước khi đưa ra những quyết định quan trọng, giống như các vị lãnh đạo trước từng làm.

Trong khi đó, cơ quan thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết chuyến đi của Kim Jong-un đến núi Paektu nhằm chúc mừng “những thành tựu lớn trong tháng 11”, không đề cập đến Hwang Pyeong-so.

Video: Nghi vấn nhiếp ảnh gia chết cháy khi Triều Tiên phóng tên lửa

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn