Quan chức tình báo Mỹ nói sẵn sàng tấn công phủ đầu Triều Tiên

Thế giớiThứ Sáu, 14/04/2017 14:29:00 +07:00

NBC News dẫn lời nhiều quan chức tình báo Mỹ cho biết, Washington sẵn sàng thực hiện các đòn tấn công phủ đầu Bình Nhưỡng nếu Triều Tiên thử nghiệm hạt nhân.

Theo NBC News, Mỹ đã sẵn sàng cho các cuộc tấn công phủ đầu Triều Tiên bằng các vũ khí thông thường nếu Bình Nhưỡng thực hiện vụ thử hạt nhân tiếp theo.

Trước đó, Bình Nhưỡng đã đưa ra lời cảnh báo về những hoạt động lớn và Mỹ phát hiện các dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có thể thực hiện thử hạt nhân vào cuối tuần này, NBC News cho biết thêm.

Hinh anh My san sang tan cong phu dau Trieu Tien

Nhóm tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ được điều đến bán đảo Triều Tiên.

Ngoài ra, các quan chức tình báo Mỹ này còn nói, 2 tàu khu trục của nước này đã được điều đến khu vực có thể phóng tên lửa Tomahawk tấn công Triều Tiên. Trong đó có một tàu chỉ cách khu vực thử nghiệm hạt nhân của Triều Tiên khoảng 500 km.

Trong khi đó, Giám đốc văn phòng Washington Post tại Tokyo, Anna Fifield cho rằng, việc Mỹ tấn công Triều Tiên sẽ là biện pháp trả đũa chứ không phải phủ đầu.

Trong khi đó, Lầu Năm Góc từ chối bình luận nhận định của NBC News về khả năng đánh phủ đầu Triều Tiên và cho rằng không nên suy đoán công khai về các tình huống có thể xảy ra.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Dana White nói: "Các chỉ huy cấp cao luôn xem xét nhiều phương án để đối phó những tình huống bất ngờ. Chúng tôi vẫn cam kết bảo vệ đồng minh Nhật Bản và Hàn Quốc trước những mối đe dọa tiềm ẩn".

Video: Mỹ điều chiến hạm đến bán đảo Triều Tiên

Trước đó, bình luận về căng thẳng với Mỹ trong buổi phỏng vấn với hãng tin AP hôm 14/4, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Han Song Ryol nói Tổng thống Trump chỉ đang gây rắc rối với các tuyên bố hung hăng trên Twitter.

Cũng trong buổi phỏng vấn này, vị quan chức của Bình Nhưỡng nói tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang ở trong một vòng luẩn quẩn và khẳng định họ (Triều Tiên) sẽ thử hạt nhân khi các lãnh lãnh đạo của họ thấy phù hợp.

Ngày 11/4 vừa qua, trên Twitter của mình, ông Trump khẳng định có thể xử lý vấn đề Triều Tiên mà không cần sự hỗ trợ của Trung Quốc. 

Đến 13/4, Tổng thống Mỹ tiếp tục tuyên bố trên Twitter rằng ông tin Trung Quốc sẽ kiềm chế và đưa ra sách lược đối phó phù hợp với Triều Tiên.

Tùng Đinh (Nguồn: NBC News)
Bình luận
vtcnews.vn