Quan chức Quốc hội: Cần xử nghiêm vụ bảo vệ bệnh viện chặn xe cứu thương

Thời sựThứ Hai, 11/07/2016 11:44:00 +07:00

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Lê Thị Nga đề nghị các cơ quan có trách nhiệm xử lý nghiêm vụ bảo vệ bệnh viện chặn xe cứu thương.

Sáng 11/7, thảo luận về báo cáo của Chính phủ về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và các biện pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016, bà Lê Thị Nga, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội đã nêu ra vấn đề vụ việc bảo vệ bệnh viện Nhi trung ương chặn xe cứu thương đang khiến dư luận bức xúc.

Le Thi Nga-1

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Lê Thị Nga

"Tôi biết quan điểm lãnh đạo Bộ Y tế sẽ xử lý nghiêm khắc vụ việc. Tôi đề nghị lãnh đạo bệnh viện Nhi trung ương xử lý sớm, nghiêm khắc người nào đảm nhận công tác an ninh trật tự của công tác bệnh viện", bà Nga nêu ý kiến.

Bà Nga cho biết đã nắm được thông tin giám đốc bệnh viện Nhi trung ương đã tiến hành xin lỗi gia đình và hỗ trợ kịp thời.

"Vì vậy, cần nói rõ để người dân hiểu, xử lý đúng người, nghiêm túc để ổn định tình hình. Giai đoạn này rất nhạy cảm, phức tạp. Quan điểm lãnh đạo Bộ Y tế khá nghiêm thì trong thời điểm này phải giải thích để dân hiểu, ổn định tâm lý cho người dân", bà Nga nhấn mạnh.

Clip: Vụ bảo vệ chặn xe cứu thương: Xuất hiện 2 clip mới

bao ve chan xe cuu thuong

 Vụ việc bảo vệ bệnh viện Nhi chặn xe cứu thương khiến dư luận bức xúc

Trước đó, ngày 10/7,  PGS.TS Lê Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện Nhi T.Ư cho biết sẽ chấm dứt hợp đồng với Công ty Cổ phần Dịch vụ Bảo vệ AZ (Công ty AZ) sau vụ nhóm bảo vệ của Công ty này có hành vi ngăn cản xe cứu thương chở bệnh nhi đang hấp hối.

Cụ thể, ông Lê Thanh Hải nói: “Rõ ràng, hành vi ngăn cản xe cứu thương chở bệnh nhi như người dân và báo chí phản ánh trong thời gian vừa qua là không thể chấp nhận được. 90% chúng tôi sẽ chấm dứt hợp đồng dịch vụ với Công ty AZ.

Tuy nhiên, hợp đồng cung cấp nhân viên bảo vệ cho bệnh viện giữa Công ty AZ với Bệnh viện Nhi T.Ư là hợp đồng kinh tế.

Do vậy, để tránh những phát sinh, bồi thường do một bên tự ý phá bỏ hợp đồng. Tôi đã giao cho bộ phận chuyên môn rà soát lại các mục, điều khoản trong hợp đồng để có hướng xử lý.

Chúng tôi không dung túng cho hành vi ngăn cản xe cứu thương dù là xe đang chở bệnh nhân nặng hay nhẹ. Gần như chắc chắn chúng tôi sẽ chấm dứt hợp đồng với Công ty AZ. Vấn đề chỉ là thời gian mà thôi”.

Clip: Giám đốc bệnh viện Nhi trung ương xin lỗi về việc bảo vệ chặn xe cứu thương

Ông Hải cho biết, trong tuần này, bệnh viện Nhi trung ương sẽ có thông cáo báo chí chính thức gửi tới các phóng viên, nhà báo về vụ việc.

"Tập thể đội ngũ y bác sỹ, cán bộ công nhân viên của bệnh viện những ngày qua rất buồn. Mỗi ngày bệnh viện đón hàng nghìn bệnh nhi khắp cả nước đến khám và điều trị. Đây là sự việc nằm ngoài mong muốn của bệnh viện.

Y bác sỹ, nhân viên bệnh viện chỉ mong sự việc sớm qua đi để được toàn tâm, toàn ý tập trung vào chuyên môn để khám và điều trị thật tốt cho các em nhỏ đang cần đến bàn tay của bác sỹ. Chúng tôi rất tiếc và buồn về sự việc vừa qua” – ông Lê Thanh Hải nói.

chi xoa

Chị Hoàng Thị Soa (SN 1977, mẹ cháu Diễn)  thất thần khi chứng kiến con trai phải trút hơi thở cuối cùng trên xe cấp cứu

Ngày 2/7, cộng đồng mạng phản ứng dữ dội sau khi clip bảo vệ Bệnh viện Nhi T.Ư (sau được làm rõ là người của Công ty AZ đã có lời lẽ sặc mùi xã hội đen, chặn xe cứu thương biển số Nghệ An chở một bệnh nhi đang hấp hối về quê cho gia đình lo hậu sự.

Do sự ngăn cản quyết liệt và đòi “xích” xe của nhóm bảo vệ Công ty AZ nên khi tài xế của xe cứu thương là anh Nguyễn Cảnh Toàn (huyện Nam Đàn, Nghệ An) gọi điện “cầu cứu” được cơ quan chức năng tới thì bệnh nhi đã tắt thở.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn