Quan chức Nga nói Triều Tiên sắp thử tên lửa tầm xa, có thể vươn đến Mỹ

Thế giớiThứ Bảy, 07/10/2017 08:02:00 +07:00

Theo một quan chức Nga vừa trở về từ Bình Nhưỡng, Triều Tiên đang chuẩn bị thử tên lửa tầm xa được cho là có khả năng tiếp cận bờ biển phía Tây nước Mỹ.

Theo Reuters, Anton Morozov, quan chức thuộc Ủy ban quan hệ quốc tế tại Hạ viện Nga và hai đồng nghiệp đến thăm Bình Nhưỡng từ 2-6/10 và cho biết thông tin Triều Tiên đang chuẩn bị các thử nghiệm mới cho tên lửa tầm xa.

“Thậm chí họ còn cho chúng tôi xem những tính toán khiến họ tin rằng tên lửa của mình có thể chạm đến bờ phía Tây nước Mỹ”, hãng thông tấn Nga RIA dẫn lời Morozov.

Cũng theo ông Morozov, Triều Tiên sẽ tiếp tục thực hiện thêm các thử nghiệm tên lửa tầm xa trong thời gian tới

trieu-tien-chuan-bi-thu-ten-lua-1

 Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un theo dõi thử nghiệm tên lửa ngày 5/7. (Ảnh: KCNA/Reuters)

Theo Reuters, Nga có quan hệ gần gũi hơn với Bình Nhưỡng so với các cường quốc khác. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng lên án chương trình vũ khí của Triều Tiên nhưng có cách tiếp cận mềm mại hơn các chính phủ phương Tây.

Ông Putin nói sẽ không buộc Bình Nhưỡng phải từ bỏ chương trình vũ khí, đồng thời cáo buộc Washington đang cố gắng thay đổi chế độ ở Triều Tiên.

Trong khi đó tại Washington, một quan chức Mỹ cũng nói có những dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có thể đang chuẩn bị cho vụ thử tên lửa vào ngày kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên 10/10.

Video: Triều Tiên tung video phóng tên lửa qua lãnh thổ Nhật Bản

Căng thẳng về chương trình hạt nhân của Triều Tiên lên cao trong những tuần gần đây kể từ khi Bình Nhưỡng thực hiện một loạt vụ thử tên lửa và một thử nghiệm được cho là bom nhiệt hạch ngày 3/9. Sau đó là những phát ngôn hiếu chiến qua lại giữa Bình Nhưỡng và Washington.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói sẽ hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên nếu nước này đe dọa Mỹ, trong khi đó, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đáp lại bằng những cảnh báo Mỹ sẽ phải trả giá đắt.

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn