Quan chức đánh cờ tiền tỷ đã được gặp luật sư

Thời sựThứ Hai, 20/02/2012 09:05:00 +07:00

(VTC News) - Hơn một tháng bị tạm giam về hành vi “đánh bạc”, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ba Kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng Đinh Văn Mười đã gặp được luật sư.

(VTC News) - Hơn một tháng bị khởi tố, tạm giam về hành vi “đánh bạc”, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ba Kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng (Sóc Trăng) Đinh Văn Mười đã được gặp luật sư.

Ông Tân là người duy nhất trong vụ án “quan đánh cờ tướng tiền tỷ” bị khởi tố đến hai hành vi là “đánh bạc” và “cưỡng đoạt tài sản”. Ảnh: Diễm Hằng
Ngày 19/2, luật sư Nguyễn Trường Thành - Trưởng Văn phòng Luật sư Vạn Lý, TP Cần Thơ cho biết, bị can Đinh Văn Mười (nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) đã gặp ông lần đầu tiên và đồng ý để luật sư này tham gia bào chữa trong vụ án đánh cờ tướng ăn tiền gây xôn xao dư luận ở Sóc Trăng.

Theo luật sư Thành, ông Mười nói với ông rằng bị can này không đồng tình với quyết định khởi tố của cơ quan điều tra vì thực chất ông không đánh bạc dưới hình thức chơi cờ ăn tiền mà chỉ có chơi cờ tướng giải trí với nguyên Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Sóc Trăng Nguyễn Thanh Lèo.

Liên quan đến vụ án quan chức đánh cờ tướng tiền tỷ ở Sóc Trăng, hiện cơ quan điều tra đã cấp giấy chứng nhận bào chữa cho luật sư Hoàng Văn Quyết (Trưởng Văn phòng Luật sư Hoàng Quyết) ở TP Sóc Trăng để tham gia bào chữa cho hai bị can Nguyễn Thanh Hùng (Hùng “cải lương”) và con trai ông này là Nguyễn Thanh Truyền. Đây là hai người bị khởi tố, tạm giam trước ông Mười vài ngày để điều tra về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Đối với hai nhân vật chính của vụ án là ông Lèo và nguyên Giám đốc Trung tâm Sát hạch lái xe hạng 3 Trần Văn Tân, hiện nay cơ quan điều tra chưa nhận được thông tin từ phía luật sư để tham gia bào chữa cho hai bị can này.

 Trong đó, ông Lèo đang bị tạm giam về hành vi đánh bạc còn ông Tân cũng bị tạm giam về hành vi này đồng thời bị khởi tố bổ sung về hành vi “cưỡng đoạt tài sản” vì cơ quan tình nghi đã thuê cha con Hùng “cải lương” đi xiết nợ do ông Lèo thua cờ tướng tiền tỷ.

Theo luật sư Trường Thành, cơ quan điều tra hẹn vài hôm nữa sẽ bố trí lịch tham sự buổi lấy lời khai ông Mười cùng với điều tra viên. Còn luật sư Hoàng Quyết đã lên lịch gặp hai thân chủ vào đầu tuần tới để lắng nghe nguyện vọng, yêu cầu của bị can liên quan đến quá trình tố tụng trong vụ án “quan chức đánh cờ tướng tiền tỷ”.

 Biệt thự tiền tỷ của ông Đinh Văn Mười. Ảnh: Diễm Hằng

Gần hai tháng trước, sáng 22/12/2011 ông Lèo đến cơ quan điều tra báo rằng rất hoang mang, lo sợ đến sự an nguy của cả gia đình. Lý do ông Lèo đưa ra là cho rằng ông Tân thuê người đến lảng vãng trước nhà dọa “xử đẹp” nếu không trả nợ vì đánh cờ tướng ăn tiền dẫn đến thua ông Tân gần 22 tỷ đồng mà mới trả được khoảng 5 tỷ đồng.

Chiều hôm đó ông Lèo “chơi bài ngửa” khi rủ ông Tân đến quán cà phê bida có phục vụ cờ tướng mang tên Thi Tài ở phường 2, TP Sóc Trăng để đánh cờ tướng ăn tiền thì bị cảnh sát ập vào bắt cả hai người.

Sau đó ông Lèo khai rằng ngoài ông Tân ra còn đánh cờ tướng ăn tiền với ông Mười tại nhà bà Ngô Huệ Phấn trong khu đô thị 5A, TP Sóc Trăng.

Sau khi tổ chức đối chất với bị can cùng những người tình nghi, ông Mười bị khởi tố, tạm giam về hành vi “đánh bạc” và bà Phấn bị khởi tố, tạm giam để điều tra hành vi “môi giới đánh bạc”.

Một nguồn tin riêng của VTC News, có khả năng cuối tháng này vụ án sẽ kết thúc giai đoạn điều tra.


Diễm Hằng   

Bình luận
vtcnews.vn