Quan chức an ninh Mỹ cảnh báo khủng bố đang âm mưu lặp lại thảm họa 11/9

Thế giớiThứ Năm, 19/10/2017 15:07:00 +07:00

Elain Duke, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ cảnh báo IS và các nhóm khủng bố khác đang quan tâm đến các máy bay nhằm thực hiện vụ tấn công tương đương thảm họa 11/9.

Phát biểu tại London ngày 19/10, bà Elaine Duke, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ nhận định các nhóm khủng bố sử dụng những vụ tấn công nhỏ hơn để duy trì tài chính, sự xuất hiện thường xuyên và liên kết các thành viên. “Mối đe dọa vẫn rất nghiêm trọng”, bà nói.

Theo Elaine Duke, các nhóm khủng bố bao gồm IS hoặc al-Qaeda muốn tạo thêm một vụ khủng bố như thảm họa 11/9 và lực lượng tình báo nhận thức rõ các nhóm này nhắm mục tiêu là máy bay.

11-9-my-1

 Vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 tại World Trade Center, Mỹ. (Ảnh: Flickr/Sputnik)

Nước Anh và châu Âu đang chứng kiến hàng loạt các vụ tấn công thô sơ, từ vụ tấn công bằng dao ở cầu London đến vụ bom tự chế ở Manchester.

"Gây nên nỗi sợ hãi là mục đích của chúng. Một vụ tấn công bằng vũ khí cũng gây ra nỗi kinh hoàng và tàn phá thế giới nhưng điều đó không có nghĩa là chúng từ bỏ một kế hoạch tấn công hàng không", bà Duke nói.

Bà Duke cho biết, Mỹ và Anh đang kêu gọi các mạng xã hội phải hành động nhiều hơn để giải quyết các nội dung cực đoan trên mạng. Thủ tướng Anh Theresa May đã yêu cầu các lãnh đạo tập đoàn công nghệ như Facebook, Google và Twitter có hành động với những nội dung cực đoan trên mạng xã hội của họ.

Trong khi đó, các công ty công nghệ cho biết sẵn sàng giúp chính phủ loại bỏ những nội dung tội phạm hoặc cực đoan nhưng vẫn cần cân bằng giữa yêu cầu an ninh quốc gia và tự do cá nhân của người dùng.

Video: Những khoảnh khắc kinh hoàng trong vụ khủng bố ngày 11/9/2001

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn