Quân Calisto cầm chân Fiorentina ở Europa League

Thể thaoThứ Sáu, 29/11/2013 07:12:00 +07:00

(VTC News) – Rạng sáng 29/11, đội bóng của cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam, Henrique Calisto là Pacos Ferreira đã xuất sắc cầm chân Fiorentina ở Europa League.

(VTC News) – Rạng sáng 29/11, đội bóng của cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam, Henrique Calisto là Pacos Ferreira đã xuất sắc cầm chân trong thế thắng trước đối thủ mạnh Fiorentina ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Europa League.


Calisto
Cựu HLV ĐT Việt Nam, Henrique Calisto(Ảnh: Quang Minh)

Cách đây đúng 10 ngày, ĐT Việt Nam đá vòng loại Asian Cup đặt mục tiêu có điểm đầu tiên (chỉ là có điểm đầu tiên) tại vòng loại Asian Cup 2015 sau khi đã biết chắc mình bị loại khỏi cuộc chơi. Mục tiêu ấy đến giờ chưa đạt được. CLB Pacos Ferreira của ông thầy Calisto cũng ở cảnh tương tự. Có chăng hơn ĐT Việt Nam ở chỗ, họ đặt mục tiêu giành chiến thắng đầu tiên tại Europa League.

Thực tế, Pacos Ferreira đã suýt làm được điều ấy trên sân nhà khi tiếp đội bóng mạnh, Fiorentina.

Ở trận đấu này, do đã có vé đi tiếp nên Fiorentina chỉ tung ra sân đội hình 2 ra sân. Chính sự hời hợt, thi đấu như thể lấy lệ của đội bóng nước Ý đã giúp đội bóng đang ngụp lặn ở cuối BXH giải Bồ Đào Nha có cửa chơi lấn lướt.

Phút 20, tỷ số tưởng như đã được mở cho Pacos Ferreira khi Ruben Ribeiro thoát xuống rồi căng ngang loại hết các hậu vệ Fiorentina, tạo cơ hội cho Bebe băng vào dứt điểm. Vậy mà cựu tiền đạo của Manchester United lại… trượt chân và bỏ lỡ một cách khó tin.

Ngoài tình huống “ngon ăn” kể trên, Pacos Ferreira còn tạo ra một số tình huống nguy hiểm khác ở cuối trận đáng kể như pha dứt điểm ngay trên vạch 16m50 của Sergio Oliveira bị thủ thành Munua cản phá.

Chỉ giành được 1 điểm, đoàn quân của HLV Henrique Calisto vươn lên thứ 3 (2 điểm) và nhường vị trí bét bảng E lại cho Pandurii - đội bóng đã thua đậm 1 - 4 trước Dnipro ở trận đấu diễn ra cùng giờ. Cả Pacos Ferreira và Pandurii đã chính thức bị loại.


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn