Quân bầu Đức nhận thất bại không thể nuôi trôi trước SHB Đà Nẵng

Thể thaoChủ Nhật, 28/02/2016 07:14:00 +07:00

HAGL đã phải nhận thất bại không thể nuốt trôi trước SHB Đà Nẵng ở vòng 2 V-League 2016 ngay tại chảo lửa Pleiku.

(VTC News) – HAGL đã phải nhận thất bại không thể nuốt trôi trước SHB Đà Nẵng ở vòng 2 V-League 2016 ngay tại chảo lửa Pleiku.

Trước giờ bóng lăn, HAGL nhận tổn thất về lực lượng khi Đông Triều gặp chấn thương. Thân Toàn Thắng được tung vào sân để đá cặp với lão tướng Dương Văn Pho ở hàng thủ.

Nhưng khi bóng lăn được 8 phút, cầu thủ gốc Đồng Tháp cũng phải rời sân bằng cáng sau một pha cao chân rất nguy hiểm của tiền đạo Horace bên phía SHB Đà Nẵng. Văn Pho sau đó được xác định gãy xương sườn, có khả năng nghỉ hết giải.
Dương Văn Pho đau đớn nằm sân sau tình huống bị Horace đạp thẳng vào mạn sườn. (Ảnh: Hoàng Tùng)
Diễn biến trên sân sau tình huống này vẫn đầy thận trọng. Hai đội rất biết mình biết ta nên không có một chút vội vã sơ hở.

Mọi thứ chỉ hấp dẫn lên ở nửa cuối hiệp 2 khi Văn Toàn mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 75 với một pha đánh đầu tầm thấp, lái bóng vào góc xa sau đường chuyền của Hồng Duy từ biên phải.

Nhưng niềm vui của HAGL ngắn chẳng tày gang. Ngay sau tình huống giao bóng, SHB Đà Nẵng xuống biên để rồi bóng được căng vào vòng cấm cho Merlo bật cao đánh đầu, quân bình tỷ số.

Những phút cuối trận, cả 2 đội đều có những cơ hội thuận lợi để ghi bàn nhưng không tận dụng được. Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa 1-1 thì vào phút 90+2, SHB Đà Nẵng được hưởng một quả đá phạt hàng rào ngay trước vạch 16m50.

Horace là người thực hiện tình huống đá phạt cho đội bóng sông Hàn. Tình huống đá phạt rất tồi khi bóng đi sệt, nhẹ, và đập hàng rào. Bóng sau đó đi hết biên ngang và trọng tài Phùng Đình Dũng xác định SHB Đà Nẵng được hưởng 1 quả đá phạt góc, bất chấp sự phản đối của các cầu thủ HAGL.

Quyết định của ông Dũng đã dẫn đến một bước ngoặt nghiệt ngã khi ở tình huống phạt góc sau đó bên cánh phải, Merlo đã có cơ hội bật cao đánh đầu, đưa bóng vào góc gần khung thành HAGL, ấn định chiến thắng 2-1 cho SHB Đà Nẵng. Thời điểm đó, đồng hồ đã nhảy sang phút 90+4 và HAGL chỉ còn biết chấp nhận số phận.


Ở các trận đấu còn lại của vòng 2 V-League 2016, Hải Phòng vùi dập Long An 5-0 trên sân Lạch Tray với các bàn thắng của Fagan, cú đúp của Văn Thắng, Vương Quốc Trung và Stevens.
Hải Phòng vùi dập Long An 5-0 (Ảnh: Quang Minh)
Hải Phòng vùi dập Long An 5-0 (Ảnh: Quang Minh) 
Trong khi đó trên sân Cao Lãnh, tân binh Hà Nội bất ngờ đánh bại chủ nhà Đồng Tháp nhờ pha đốt lưới nhà của Nguyễn Trung Sơn ở phút 45+2.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn