Quán bar ở Đà Nẵng: Cấm múa cột thì... múa vòng

Thời sựThứ Bảy, 14/12/2013 11:21:00 +07:00

(VTC News)- Nói về quản lý quán bar tại Đà Nẵng, GĐ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Ngô Quang Vinh nói "cấm múa cột họ chuyển sang múa vòng", rất khó quản lý.

(VTC News)- “Sở đã có kiến nghị quản lý hoạt động quán bar giống như quản lý vũ trường, vì chúng ta cấm múa cột thì họ chuyển sang múa vòng", ông Vinh nói.

Tại kỳ họp thứ 8, HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016 vừa diễn ra, trước chất vấn của đại biểu liên quan đến những hoạt động không lành mạnh ở các quán bar biến tướng, không còn là nơi “tiềm ẩn” mà đã xuất hiện nhiều tệ nạn xã hội từ đây,Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Ngô Quang Vinh trả lời: “Hiện trên địa bàn TP Đà Nẵng không có vũ trường mà chỉ có 7 cơ sở kinh doanh quán bar được đầu tư lớn về cơ sở vật chất với hình thức kinh doanh là bán rượu bia, bán đồ ăn nhẹ, có tổ chức biểu diễn nghệ thuật. Do kinh tế khó khăn nên có một số quán bar tạm dừng hoạt động.

Đà Nẵng, vũ trường, quán bar, quản lý, múa cột, trá hình
Theo Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, việc xử lý các quán bar trá hình gặp rất nhiều khó khăn cho thiếu các quy định. Và khi cấm múa cột thì họ chuyển sang múa vòng.
Về công tác quản lý, đấu tranh phòng chống vi phạm pháp luật tại các quán bar chưa phát hiện trường hợp mua bán chất ma túy trong quán bar, cũng như phát hiện mua bán mại dâm liên quan đến chủ quán bar. Năm 2013, UBND chuyển cấp phép karaoke cho các cấp quận huyện. Tuy nhiên, công tác quản lý về kinh doanh bar gặp không ít khó khăn do chưa có quy phạm pháp luật quy định cụ thể.

Hiện nay công tác cấp phép đăng ký hoạt động kinh doanh do Sở Kế hoạch - Đầu tư và UBND các quận huyện đảm nhiệm. Riêng Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch chỉ cấp phép và kiểm tra liên quan đến các hoạt động biểu diễn.

Qua kiểm tra tình trạng biểu diễn, múa cột tại các quán bar, Sở đã tiến hành kiểm tra và xử phát đối với các cơ sở có biểu diễn múa cột. Tuy nhiên, việc xử lý tình trạng múa cột tại các quán bar rất khó khăn mặc dù UBND TP đã ra quy định cấm múa cột tại các quán bar.

Đà Nẵng, vũ trường, quán bar, quản lý, múa cột, trá hình
Tình hình hoạt động của các quán bar trên địa bàn TP Đà Nẵng có chuyển biến phức tạp 
“Sở đã có kiến nghị cần đưa một số quản lý hoạt động đối với quán bar giống như quản lý vũ trường và đưa nội dung cấp múa cột và các loại hình tương tự trong quán bar. Vì trong thời gian qua, chúng ta cấm múa cột thì họ chuyển sang múa vòng rất phức tạp”, ông Ngô Quang Vinh nói.

Bửu lân

Bình luận
vtcnews.vn