Quán bar Luxury cháy dữ dội từng bị xử phạt nhiều lần

Thời sựThứ Năm, 25/09/2014 08:06:00 +07:00

(VTC News) - Quán bar Luxury vừa bị cháy từng bị kiểm tra, cảnh cáo nhiều lần, cụ thể nhất là 3 biên bản xử lý vi phạm hành chính và vi phạm an toàn PCCC.

(VTC News) - Giấy đăng ký kinh doanh của quán bar vừa bị cháy nêu rõ đơn vị này chỉ được phép kinh doanh nhà hàng, các dịch vụ ăn uống lưu động, cà phê ca nhạc...

Liên quan đến vụ cháy quán bar Luxury vào đêm 23/9, trao đổi với PV, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, bước đầu xác định nguyên nhân vụ cháy là do chập điện.
Đại tá Nguyễn Văn Sơn - Phó giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội cho hay, thời điểm hỏa hoạn trong quán bar có gần 500 khách, diện tích xảy ra hỏa hoạn khoảng 1000 mét vuông. 
Trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn, quán bar Luxury được biết đến là một địa điểm vui chơi thu hút rất đông giới trẻ Hà Nội. Quán bar Luxury được thiết kế 2 tầng, có cửa chính nằm trên mặt phố Yên Phụ, mặt sau của quán nhìn ra chân đê Nghi Tàm. Tuy nhiên mặt trước của quán bar Luxury lại kín đáo với tường cách âm và chỉ có một cửa ra vào.
Bar Luxury tan hoang sau vụ hỏa hoạn 
Được biết, quán bar Luxury đi vào hoạt động gần 1 năm nay, trong Giấy phép đăng ký kinh doanh, đơn vị này chỉ được phép hoạt động kinh doanh nhà hàng, các dịch vụ ăn uống lưu động, cà phê ca nhạc, rượu bia, thuốc lá.
Đặc biệt, Giấy đăng ký kinh doanh của cơ sở này nêu rõ không bao gồm kinh doanh quán bar, phòng hát karaoke, vũ trường...

Video vụ cháy quán bar Luxury
Theo một nguồn tin cho hay, tụ điểm ăn chơi này đã không ít lần bị kiểm tra, cảnh cáo bằng nhiều hình thức, cụ thể nhất là 3 biên bản xử lý vi phạm hành chính và vi phạm an toàn PCCC. 
Ngày 24/9, bác sĩ Nguyễn Thống - Trưởng khoa Bỏng (Bệnh viện Xanh Pôn), cho biết bệnh viện đã tiếp nhận 13 bệnh nhân là khách đến chơi ở quán bar Luxury bị bỏng sau vụ cháy đêm 23, rạng sáng 24/9. 
Trong số 13 người nhập viện, có 2 người bị bỏng nhẹ ở mặt nên bỏ về, 1 người phải chuyển sang Bệnh viện Mắt, 1 người chuyển Khoa tăng cường ngoại do bị chấn thương, 9 người còn lại điều trị ở khoa Bỏng (Bệnh viện Xanh Pôn). 
Cũng theo Bác sĩ Thống, tính đến sáng 24/9, các nạn nhân đã qua cơn kích thích, chưa ai bị suy hô hấp, nhưng có biểu hiện nôn, ho, khạc đờm nhiều.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn