“Quái xế” làm một chiến sĩ cảnh sát tử nạn hầu tòa

Pháp luậtThứ Tư, 30/06/2010 06:57:00 +07:00

(VTC News) - Tụ tập đi xe máy rồ ga đánh võng, khi bị cảnh sát cơ động truy đuổi, Hải lạng lách khiến một chiến sỹ cơ động bị ngã dẫn tới tử nạn.

(VTC News) - Tụ tập đi xe máy không đội mũ bảo hiểm còn rồ ga đánh võng, khi bị cảnh sát cơ động truy đuổi, Hải lạng lách khiến một chiến sỹ cơ động bị ngã và tử nạn vì bị chấn thương sọ não.

"Quái xế" Nguyễn Đức Hải bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù về tội Chống người thi hành công vụ. (Ảnh: Ng.L)
Ngày 29/11, TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã đưa vụ án Nguyễn Đức Hải ra xét xử. Bị cáo Hải bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù giam vì đã lạng lách đánh võng, và chống lại lực lượng công an truy đuổi. Hậu quả làm một chiến sỹ cảnh sát cơ động tử nạn trong khi truy bắt Hải và đồng bọn.  

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 24h ngày10/11/2009, Nguyễn Đức Hải (SN 1991, trú tại phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội) đi xe máy chở Nguyễn Bá Cường, Lê Mạnh Hùng, còn Nguyễn Trần Kiên chở Đặng Ánh Tuyết đi trên phố Tràng Tiền. Cả năm đối tượng đều không đội mũ bảo hiểm.

Khi chạy xe máy ngang khu vực vườn hoa Cổ Tân thì Hải và Kiên phát hiện tổ tuần tra thuộc Đại đội 5 Trung đoàn Cảnh sát cơ động, CATP Hà Nội gồm 4 đồng chí trong đó có đồng chí Phạm Tuấn Anh làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát chống đua xe trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Nhìn thấy tổ công tác, Hải và Kiên điều khiển xe máy rú ga, dồn số để xả ống khói kêu to, còn Cường và Tuyết dơ tay vẫy trêu chọc, khiêu khích tổ cảnh sát cơ động rồi cả bọn phóng xe bỏ chạy.

Thấy các đối tượng có hành vi vi phạm luật lệ giao thông, 4 người trong tổ công tác đã dùng 2 xe máy đuổi theo.

Bị cảnh sát cơ động truy đuổi, Hải ra hiệu lệnh cho xe máy của Kiên vượt lên trước, còn Hải chạy xe máy phía sau với vận tốc khoảng 70-80 km/giờ để chặn xe của cảnh sát cơ động. Các đối tượng lạng lách đánh võng trên đường từ phố Tôn Đản đi Hàng Tre.

Khi đuổi bắt, một xe máy của cảnh sát cơ động bị tụt lại phía sau, còn xe máy do đồng chí Tuấn Anh điều khiển tiếp tục đuổi theo xe của Hải. Hải cố tình điều khiển xe máy cho chạy lạng lách, đánh võng trên đường nhằm cản trở không cho xe của đồng chí Tuấn Anh vượt lên trên để chặn bắt xe của Hải.

Đến khoảng 0h10 phút ngày 11/11/2009, xe của Hải chạy tới đoạn đường Trần Nhật Duật gầm cầu Chương Dương thì xe máy của đồng chí Tuấn Anh đuổi kịp. Tuy nhiên, bị cáo vẫn ngoan cố tìm cách lạng lách đánh tay lái để cản không cho xe của đồng chí Tuấn Anh vượt lên trên. Giữa lúc đó, bánh trước xe của Hải ngoắc vào bánh trước xe của đồng chí Tuấn Anh làm cả hai xe đổ ra đường gây tai nạn.

Đồng chí Tuấn Anh bị chấn thương sọ não, được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó, còn đồng chí Dũng ngồi sau xe của đồng chí Tuấn Anh bị thương ở tay. Sau khi gây án, Hải bỏ trốn và bị bắt theo lệnh truy nã.

Đối với Hùng, Kiên, Cường, Tuyết do chưa đủ tuổi  chịu trách nhiệm hình sự nên cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm đã xử phạt hành chính.

Hành vi của Hải đã bị truy tố và xét xử về tội Chống người thi hành công vụ với tình tiết tăng nặng là gây hậu quả nghiêm trọng với mức án 5 năm 6 tháng tù giam.

Ngọc Linh

Bình luận
vtcnews.vn