Quách Tuấn Du bật khóc, xin lỗi vì làm trái ý ba nuôi Ngọc Sơn

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 22/05/2019 07:16:00 +07:00

Danh ca Ngọc Sơn cũng căn dặn con nuôi của mình nhiều điều, đặc biệt là phải khiêm tốn.

Cùng tham gia vào chương trình Giải mã trị kỷ, danh ca Ngọc Sơn và con nuôi – ca sĩ Quách Tuấn Du đã có những chia sẻ xúc động về mối duyên của cả hai cũng như những khúc mắc chưa được giải tỏa.

Quách Tuấn Du kể, anh được danh ca Ngọc Sơn nhận làm con nuôi vào năm 2007 – khi mới bắt đầu tập trung cho sự nghiệp ca hát. Trong liveshow của mình, nam ca sĩ có mời ba nuôi đến hát nhưng giọng ca Lòng mẹ chỉ đứng sau sân khấu, chỉ dạy cho con. “Trong showbiz, không ai tốt với tôi như ba cả” – Quách Tuấn Du xúc động.

Anh kể thêm, lúc đó những nghệ sĩ tên tuổi như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng đều đã có vị trí nhất định trong lòng khán giả, có xe để đi còn anh chưa có gì, phải nỗ lực rất nhiều để khẳng định vị trí riêng của bản thân.

“Tôi rất sợ mọi người nói tôi dựa vào Ngọc Sơn để nổi tiếng. Chưa bao giờ Quách Tuấn Du đặt cha nuôi một bài hát nào để hát cả, từ bài Sến cho bài Tiền, ba đều tự nguyện cho” – nam ca sĩ nói thêm. Cũng vì cảm nhận được tình cảm và thấy được sự chỉ dạy của ba nuôi, Quách Tuấn Du luôn nghe theo lời danh ca Ngọc Sơn.

quachtuanduvangocson (2)

Quách Tuấn Du và ba nuôi Ngọc Sơn.

Xuyên suốt câu chuyện, những kỉ niệm của hơn 10 năm làm ba con, Quách Tuấn Du bật khóc kể lại những lần làm ba nuôi Ngọc Sơn phật lòng.

“Không biết ba nhớ không, trước liveshow Dấu ấn của ba, con nói có nhà thiết kế muốn làm riêng cho ba trang phục biểu diễn. Đó là con nói dối vì thực chất, con bỏ tiền ra thuê nhà thiết kế.

Hôm nay con xin được nói thật khi mình đã dám làm điều mạo muội đó vì con biết cá tính ba rất mạnh. Cũng từ liveshow đó, con thấy ba không còn nói chuyện nhiều nữa, ba im lặng với con” – Quách Tuấn Du kể. Nghe xong, Ngọc Sơn đã nhanh chóng tiến đến dành cho con nuôi một cái ôm chia sẻ.

Ca sĩ Ngọc Sơn cũng cho biết, Quách Tuấn Du không có việc gì khiến anh buồn lòng vì sự nhiệt huyết trong nghệ thuật và làm nghề một cách nghiêm túc. Hai ba con từng có hiểu lầm nho nhỏ vì sự táo bạo của Quách Tuấn Du khi thực hiện một bữa tiệc âm nhạc tại hồ bơi.

Cụ thể, khi biết con nuôi làm phim ca nhạc có bối cảnh là một bữa tiệc tại hồ bơi, có khách nước ngoài diện trang phục bơi nên nam danh ca không hài lòng, Quách Tuấn Du mời anh cũng không đến. Sau đó, khi nghe con nuôi giải thích, anh mới chấp nhận và bỏ qua.

quachtuanduvangocson (1)

Khoảnh khắc 2 ba con ôm chặt nhau sau vài hiểu lầm gây xúc động.

Tuy có nhiều lần hiểu lầm, khúc mắc như vậy nhưng hai nghệ sĩ khẳng định sẽ có sản phẩm âm nhạc chung là ca khúc Lan và Điệp 4. Đây cũng là ca khúc được thu âm tại phòng thu của Ngọc Sơn và được chính tay nam danh ca hòa âm phối khí.

“Ba quá thương con nên hơi dạy con hơi khắt khe một chút. Những gì ba dạy, con đã làm được hết rồi, thậm chí còn làm tốt hơn những điều ba đã dạy, không có gì phải nói nữa” – danh ca Ngọc Sơn chia sẻ.

Trong mắt giọng ca Lòng mẹ, Quách Tuấn Du là cậu con trai sống tình cảm, sâu sắc. Bản thân anh dù ở đâu cũng dạy con cách ứng xử sao cho đúng với những người xung quanh cũng như dặn anh phải làm nghệ thuật chân chính.

“Ba mới dạy con lúc trong hậu trường, rằng hãy thủ thế lại đi, cuốn như con sò. Mình phải khiêm tốn, khi ra ngoài xã hội mình cúi người xuống bao nhiêu, hạ mình xuống bao nhiêu, đại gia đình sẽ tôn mình lên bấy nhiêu.

Cả đời Ngọc Sơn không đụng chạm đến ai cả, dạy cho con cách cúi người xuống. Dù người ta thương mình bao nhiêu, mình phải là tấm thân nhỏ bé” – Ngọc Sơn dặn dò Quách Tuấn Du.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn