Quách Thị Lan ngã gục trên vạch đích, mất HCV đáng tiếc

Thể thaoThứ Ba, 17/12/2013 04:50:00 +07:00

(VTC News)- Chiếc HCV thứ 2 của điền kinh Việt Nam tưởng chừng đã thuộc về Quách Thị Lan, vậy mà....

(VTC News)- Chiếc HCV thứ 2 của điền kinh Việt Nam tưởng chừng đã thuộc về Quách Thị Lan, vậy mà....

Sau chiếc HCV 100m của Vũ Thị Hương, những tưởng điền kinh hôm nay sẽ đón một cơn mưa vàng. Nhưng thật tiếc, tinh thần của Vũ Thị Hương đã không thể truyền tới tất cả các đồng đội. Quách Thị Lan, niềm hi vọng số 1 của Việt Nam tại đường chạy 400m vượt rào nữ là người để vuột HCV đáng tiếc nhất trong buổi thi đấu chiều nay.

Quách Thị Lan
 

Là VĐV được đánh giá cực cao ở giải lần này, sở hữu bảng thành tích khủng, được đầu tư 3 tỷ để đi tập huấn nước ngoài, Quách Thị Lan đương nhiên ở một đẳng cấp khác so với các đối thủ trong khu vực. Quả thật, ngay sau tiếng súng khai cuộc, Lan đã bứt lên, dẫn trước rất xa các đối thủ. Hết 3/4 vòng sân, khoảng cách của Lan với nhóm đứng sau lên đến gần 3m.

Băng băng tiến về đích, tưởng chừng Lan không chỉ giành HCV mà còn phá cả kỷ lục SEA Games thì bất ngờ, ở những mét cuối, bước chân của Lan đột nhiên loạng choạng.

Khoảnh khắc ngã gục của Quách Thị Lan
Quách Thị Lan ngã trên vạch đích

Không giữ được thăng bằng, Lan cố gắng rướn mình về vạch đích nhưng đối thủ Thái Lan đã tận dụng triệt để thời khắc quý giá đó vượt lên, giành HCV với chỉ vài chục phần trăm giây ít hơn nữ VĐV người Việt Nam.

Gục ngã sau khi về đích, Quách Thị Lan có dấu hiệu sốc vì kiệt sức. Cô lập tức được truyền dịch, thở oxy và chuyển thẳng tới bệnh viện.

Nhạc Dương (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)

Bình luận
vtcnews.vn