Quách An An: Hà Dũng đâu có trốn nợ

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 22/11/2010 07:04:00 +07:00

(VTC News)- “Chúng tôi vẫn gặp nhau, anh ấy muốn hai đứa quay lại nhưng tôi không thể. Tôi biết, những người đẹp yêu Hà Dũng không chỉ vì tiền". Quách An An nói

(VTC News) - “Chúng tôi vẫn gặp nhau, anh ấy muốn hai đứa quay lại nhưng tôi không thể. Tôi biết, nhiều người đẹp yêu Hà Dũng không chỉ vì tiền. Anh ấy cũng không phải là người trốn chạy khi khó khăn”, Quách An An cho biết.

 

Từng bị đánh giá là người đẹp hở hang, thích khoe thân thể, đặc biệt sau những bộ phim có nhiều cảnh “nóng” như: Chuông reo là bắn, Trung úy… Quách An An càng “nổi” hơn sau những bài viết phản ánh về tính bốp chát, kênh kiệu. Tuy nhiên, xuất hiện để làm bài phỏng vấn này, một trong những “giai nhân của Hà Dũng” lại là một cô gái 29 tuổi chững chạc, lịch lãm, trò chuyện cởi mở, chân thành.

 

Chị đã bật mí một số bí mật khi tham gia diễn những cảnh “làm tình” trong phim Trung úy cũng như cảm nhận, đánh giá về vị nhạc sĩ tài hoa - đào hoa Hà Dũng…

 

Rất bực khi bị nói là thích hở hang - khoe hàng

 

- Gần đây, tên và hình ảnh của Quách An An thường đi liền với những từ “sao khoe hàng”, “sao ăn mặc hở hang”, cảm giác của chị thế nào?

 

- An rất bực bội với điều này. An đủ văn hóa để không hở hang một cách phản cảm. Những chỗ cần kín đáo thì An rất kín đáo và An luôn cập nhật xu hướng thời trang thế giới. An chọn đồ rất kỹ cho mỗi sự kiện để không đi lệch với thẩm mỹ Việt Nam và trào lưu của thế giới. Chính những người viết bài bình luận cũng nên nhìn lại cách đánh giá của mình, họ đã thực sự biết đánh giá về thời trang hay chưa.


Những người phê bình cách ăn mặc của An đã thực sự biết cảm nhận về thời trang hay chưa? 


 - Khi nhận vai diễn và đồng ý đưa những khuôn hình nhạy cảm lên phim, chị có sợ bị gắn với cái “mác” nữa là “người đẹp thích show hàng” không?

 

- Chuyện “show hàng" thì An nghe quen quá rồi, người ta gán cái từ đó cho An một cách rất nực cười, có những bài viết không hề phỏng vấn An, thậm chí người viết chắc gì đã gặp An một lần. Bởi đọc qua là biết họ “cóp” chỗ nọ một ít, chỗ kia một ít, thậm chí là cả nghe người nọ đồn, người kia tung tin rồi gộp thành một bài về An.

 

Còn khi đồng ý để những khuôn hình mà như bạn nói là nhạy cảm đó lên màn ảnh rộng thì An phải cân nhắc rất kỹ và An xác định, làm nghệ thuật thì mình phải lao động và thực hiện một cách nghiêm túc chứ không bậy bạ. Nếu An là một kẻ thích khoe hàng, thích hở hang thì thiếu gì cách, thử tìm lại trên mạng xem An có bức hình nào hay clip nào tương tự không.

 

- Chị vừa cho biết chị thường cập nhật những xu hướng làm đẹp mới, những trào lưu chung của thế giới về thời trang vậy chị có thấy gần đây, việc giải phẫu thẩm mỹ và làm đẹp bằng cách chỉnh sửa đường nét qua thẩm mỹ viện của các “sao” Việt ngày càng nhiều và bản thân chị đối với “trào lưu” này thế nào?

 

- An thấy làm đẹp ai cũng thích. Những gì tự nhiên không có thì mình làm, chỉnh sửa sao cho hài hòa thì An rất ủng hộ. Nhưng đừng lạm dụng thẩm mỹ quá bởi ai cũng có nét riêng, đó là duyên sao lại không biết giữ.Cho đến bây giờ thì An chưa cắt sửa gì trên cơ thể, chỉ có thẩm mỹ sẹo trên mặt thôi.

 

Nói phim Trung úy bị cắt 40- 60% là xạo

 

- Bộ phim Trung úy do chị tham gia đang gây chú ý với công chúng bởi những cảnh nóng mặc dù như đạo diễn bộ phim cho biết thì những cảnh tương tự đã bị cắt tới… 40- 60%?

 

- Nói cắt 60, 40% là xạo bởi những cảnh “nóng” nhất của An thì lên màn ảnh cả. Phim chỉ bị cắt những câu thoại nhạy cảm và những cảnh tả thực mà tục, khoảng 20% thôi.

 

- Chị có bị “sốc” khi đạo diễn yêu cầu quay những cảnh “nuy” và nhất là khi những cảnh đó lại được “tung” lên màn ảnh rộng để công chúng thưởng thức, bình phẩm?

 

- Khi làm việc với đạo diễn về những cảnh này An đã tranh cãi với đạo diễn và ông quát vào mặt An khiến An phải bật khóc. Thêm vào đó, khi làm bộ phim này ai cũng cực quá, điều kiện thiếu thốn nên càng khiến người ta căng thẳng. Nhưng cuối cùng An cũng thuyết phục được đạo diễn để góc máy hợp lý và khi lên hình, An đã nhận được những phản hồi tích cực từ người thân và bạn nghề.


Khi cần phải "hở hang" vì nghệ thuật An sẽ cân nhắc và thể hiện nghiêm túc.


- Nhiều khán giả thắc mắc muốn biết, khi quay những cảnh nóng, những cảnh… làm tình hoặc lộ ngực như vậy thì chị làm việc với đoàn phim thế nào?

 

- An cũng rất sợ ai đó sẽ chụp hình hoặc quay lén khi An thực hiện những cảnh này nên yêu cầu đạo diễn phải có biện pháp bảo vệ. Khi thể hiện một vài cảnh mà lên phim khán giả thấy “nóng” thì chỉ có đạo diễn, quay phim và An cùng bạn diễn nam: khi quay cận cảnh thì quay từng người riêng, tự mình phải hình dung nên không ngại, còn khi hai người đối diện nhìn nhau thì không cởi đồ nên không có vấn đề gì phải ngại ngùng.

 

- Có vẻ như những cảnh quay này không quá khó với chị?

 

- Những cảnh nóng mà An phải thể hiện thì không quá sức với An nhưng điều kiện để thực hiện những cảnh này cho bộ phim thì quá cực khổ. Không chỉ An mà cả đoàn phim đã phải làm việc rất vất vả và cực nhọc: kinh phí của bộ phim quá ít ỏi, tới mức không đủ tiền mua phim quay thì sao có thể có tiền để di chuyển tới những nơi có khí hậu ấm áp như Sài Gòn để thực hiện những cảnh mà diễn viên phải phơi mình trước ống kính, dù trước đó dự kiến là sẽ quay cảnh nóng ở TP. Hồ Chí Minh.

 

- Chị đã từng ca thán rất nhiều về sự cực khổ, thiếu thốn vật chất khi thực hiện bộ phim Trung úy?

 

- Chưa bao giờ An thấy làm bộ phim nào lại cực như làm bộ phim này. Điều kiện ăn uống quá khổ, đoàn không thể tổ chức nấu ăn trong điều kiện thời tiết và địa hình tại phim trường, quán cơm ở đó thì quá tệ, cơm không ngon lấy đâu ra thức ăn ngon thành ra anh em đoàn phim phải ăn cơm lam chấm muối vừng. An nhờ người trong TP Hồ Chí Minh gửi cá khô ra… Cả đoàn phải sống trong tình trạng đó một tháng rưỡi.

 

An đã phải làm việc trong cái lạnh cóng người của miền núi Mai Châu. Quay cảnh nóng mà răng va vào nhau cầm cập, da nứt nẻ, nước mũi chảy ròng ròng. Khi quay những cảnh phải lột bỏ đồ, đoàn phim mướn được một cái máy sưởi bé tý, không thấm vào đâu với cái lạnh buốt, tê tái của núi rừng mênh mông xung quanh. Mà chỉ sưởi lúc chuẩn bị thôi, còn khi bấm máy thì phải tắt máy sưởi đi nên An vẫn rét run. Khi An bị ốm, đạo diễn cho về Hà Nội nghỉ mà không dám về vì sợ tốn kém cho đoàn.

 

Không có chuyện… thay thế Yến Vy

 

- Sau khi thông tin rùm beng về chuyện Yến Vy tham gia đóng Trung úy thì lại có tin Quách An An thay thế Yến Vy vào vai phải “show hàng", chị có cảm thấy ái ngại khi nhận vai?

 

- Về chuyện trước đó Yến Vy được mời vào vai mà An thể hiện thì An có hỏi đạo diễn Hà Sơn và ông nói “Không có chuyện đó, tôi vừa mới nói sẽ mời Yến Vy tới thử vai thì báo chí đã đưa rầm rầm là Yến Vy sẽ tham gia đóng phim”.


Càng ngày An càng chững chạc hơn, nếu già rồi mà cứ làm quá người ta thêm ghét 


- Có đạo diễn đã cho biết rằng, Yến Vy khi làm phim đã rất điệu, sợ mình xấu nên cứ hóa trang xong là quay đi lau cho hết, còn Quách An An thì sao?

 

- An cũng điệu lắm chứ. Người phụ nữ nào chẳng thích mình được đánh giá là đáng yêu, ngây thơ, trong sáng nhưng khi vào một bộ phim nghệ thuật thì đồng nghĩa với việc phải lao động nghiêm túc. Bởi thế mà một Quách An An cực kỳ thích đẹp, lên hình càng thích được đẹp hơn và rất rất sợ bẩn, sợ đau nhưng khi vào vai này phải chịu xấu, chịu để hóa trang bôi nâu làn da trắng của mình, phải chịu cực khổ với thời tiết lạnh cắt da, cắt thịt của miền bắc… không được ham đẹp.

 

Đã thế, đạo diễn ác lắm khi đeo gùi thì ông bỏ đồ thật vào chứ không cho đeo gùi không. Ông nói phải đeo nặng thì lên hình nhìn mặt mới giống chứ không đeo gì có cố tỏ ra nặng nhọc mặt diễn cũng không ra. Ông bắt mình đi chân không trên con đường đá sỏi tự nhiên, không ai dọn dẹp, đau tê tái cả người, nếu là ông chắc bỏ dép ra đi cũng không nổi (cười).

 

- Có thông tin rằng Quách An An thường đòi hỏi tiền cát- xê cao, không rõ chị nhận vai một cô gái dân tộc ngô nghê trong “Trung úy”, một bộ phim được đầu tư ít ỏi, vì điều gì?

 

- An đã suy nghĩ rất kỹ và quyết định nhận vai này vì hình ảnh và tính cách nhân vật lạ, hoàn toàn trái ngược với Quách An An ngoài đời thường: một cô gái dân tộc vừa thuần khiết vừa ngô nghê, chân thật trong khi An có gương mặt và cá tính gai góc, mạnh mẽ. An thích những vai diễn mới mẻ, trái ngược với con người của mình.

 

- Còn với những đòi hỏi về cát- xê?

 

- Nhận vai diễn này, An không hy vọng vào cát-xê cao bởi nó là phim của nhà nước và có khoản đầu tư vừa phải. Bình thường, An cũng không phải người đòi tiền công với giá trên trời nhưng An yêu cầu phải trả đúng khả năng. An đi làm không phải vì tiền, nếu thích An có thể bỏ tiền đầu tư thêm nhưng An chỉ nhận những vai mình thích và phải có được khoản thù lao hợp lý, xứng đáng.

 

Không “rao bán” đời tư nhưng chuyện với ông Dũng thì buộc phải nói…

 

- Làm phim không phải vì cát-xê, phủ nhận chuyện có đại gia đầu tư, chị có thể tiết lộ về nguồn tài chính giúp chị sống ổn và tung tẩy với nghệ thuật?

 

- An rất thích đầu tư kinh doanh và từng đầu tư kinh doanh hồ bơi khá hiệu quả nhưng mô hình đó hết lời rồi nên An dừng lại. An không thích kinh doanh những mảng phải bỏ công quản lý mà thích những dự án, đầu tư một thời gian rồi chuyển qua dự án khác. An vốn thích sự độc lập, có lẽ bởi cuộc sống tự lập từ khi An còn nhỏ (gia đình An qua định cư bên Mỹ 10 năm nay) nên nó chi phối cả sang lĩnh vực làm ăn của An. An cũng khá thích thú với việc đầu tư sản xuất phim nhưng chỉ muốn tìm đối tác hợp tác thôi.

 

- Còn những dự án âm nhạc thì sao? Có khi nào chị nghĩ sẽ quay lại kết hợp đầu tư với nhạc sĩ Hà Dũng?

 

- Hiện tại thì An chưa muốn tiết lộ gì về những dự án âm nhạc của mình. Còn với nhạc sĩ Hà Dũng thì bọn An vẫn thường gặp nhau café nhưng việc kết hợp đầu tư thì chưa có bàn tới.

 

- Gần đây chị có thường gặp nhạc sĩ Hà Dũng không, nghe “dân tình” đồn đại là vị nhạc sĩ này đang… trốn nợ?

 

- Không, không phải thế đâu, Hà Dũng không phải hạng người thấy khó khăn thì trốn tránh.

 

- Thường trò chuyện với ông, chị có nghĩ rằng, việc Hà Dũng không gặp may trong kinh doanh đồng nghĩa với việc ông cũng không hên trong chuyện tình cảm? Những bóng hồng quanh ông dường như cũng… bỏ ra đi?

 

- An nghĩ rằng, có rất nhiều người đẹp đến với Hà Dũng không chỉ vì tiền mà còn vì anh ấy hấp dẫn. Nếu vì có tiền thì người ta chỉ thích tiền nhưng người ta còn đến vì yêu con người anh ấy nữa nên có lẽ dù thế nào thì Hà Dũng vẫn còn những người đẹp bên cạnh.

 

- Nói như vậy, dường như chi có phần luyến tiếc vì đã quyết định chia tay Hà Dũng?

 

- An không phải là người dằn vặt mình bởi những gì mình đã làm. An cũng không hồi tiếc khi đã chia tay Hà Dũng bởi khi đó An còn quá trẻ, chưa từng có trải nghiệm nên nghĩ rằng khi yêu, người mình yêu phải yêu mình tuyệt đối, chỉ mình mình thôi mà Hà Dũng thì là một người đàn ông tài giỏi, đào hoa và lãng mạn quá, anh ấy có quá nhiều người đẹp vây quanh và cũng dành tình cảm cho không ít người.

 

- Bây giờ đủ trải nghiệm rồi, chắc hẳn hai người quay lại với nhau chị sẽ chấp nhận được sự đào hoa của anh ấy?

 

- Giờ anh ấy khác rồi, không còn thế nữa. An thấy sự thay đổi của anh ấy sau mỗi lần gặp mà bọn mình gặp thường xuyên.

 

- Chị nghĩ Hà Dũng có còn… yêu chị và tình cảm chị dành cho anh ấy chắc cũng phải mặn nồng, đằm thắm hơn?

 

- Tổng thời gian yêu của An và anh Dũng có năm mấy, khi đó An mới 19 tuổi giờ 29 tuổi rồi, gần cả chục năm nên bọn mình coi nhau là bạn thôi. Nếu An còn thương thì An sẽ quay lại.

 

Còn anh Hà Dũng nói vẫn còn thương và tôn trọng An. Đây là điều mà An tự hào và trân trọng. Bọn mình quá hiểu nhau để biết rằng anh Hà Dũng nói vậy là thay một lời đề nghị hai người quay trở lại từ anh ấy.

 

- Khi nhạc sĩ Hà Dũng tiết lộ có trên dưới chục vợ và có gần ngần ấy người con hình như là có kể tới chị trong đó?

 

- An đã hỏi anh Hà Dũng điều này và bảo sao anh phải nói thế thì anh Hà Dũng bảo: Anh chẳng nói thế, ngồi bạn bè với nhau, có cả phóng viên anh nói đùa anh có 9 vợ 10 con thì người ta tưởng thật.

 

- Sau Hà Dũng, chị đã gặp được người nào mà chị nghĩ rằng chị tin tưởng, sẽ yêu và đi tới kết hôn được?

 

- Sau Hà Dũng, An đã tưởng đã gặp được người phù hợp mà không phải một lần. Thậm chí, khi yêu, An sẵn sàng hy sinh nhưng An nghĩ rằng, muốn lấy được nhau phải có duyên phận chứ không chỉ yêu thôi mà có thể sống, gắn bó cả đời với nhau.

 

- Chị có thể tiết lộ rằng, ở tuổi này chị đã mong muốn kết hôn, có một mái ấm và người đàn ông chị mong muốn gặp được như thế nào?

 

- An không muốn nói về điều này đâu, sợ người ta bảo mình rao bán đời tư trên mạng (cười). Chuyện với ông Dũng thì ai cũng biết rồi nên buộc phải nói thôi.

 

Tuy nhiên, An rất ngưỡng mộ cuộc tình của ông bà nội mình và mơ ước có được một chàng trai như hình ảnh của ông nội: một người đẹp trai, giàu có và chung tình.

 

- Bà nội của chị chắc hẳn là một phụ nữ rất tuyệt và chị có được… giống bà không?

 

- Bà nội là người phụ nữ miền Bắc, di dân vào Nam, An được sống với bà và coi bà là thần tượng: Bà không đẹp nhưng bà có uy và rất phụ nữ. Chưa bao giờ An nghe thấy bà nói tục hay chửi bậy, quát to, song con cháu ai cũng vâng lời và tôn trọng bà tuyệt đối. Bà là mẫu người phụ nữ đảm đang, luôn vì người khác. Bà nấu ăn tốt, kiếm tiền giỏi.

 

An thì không được như vậy. An chỉ học được tính cương nghị. Nhìn hình dáng An tưởng yếu đuối nhưng tính An vốn nói nhiều, nóng tính, hồi xưa cũng hơi bị đốp chát, ngang ngược và còn lỳ lợm nữa, ghét ai thì ghét ra mặt, sau thế nào thì tùy. Lớn hơn thì biết nhịn và đằm tính hơn. Giờ ráng sốc nổi để mọi vấn đề bớt rắc rối. Càng già càng làm quá người ta cười cho (cười tươi).

 

- An có thể bật mí một chút về hình mẫu người đàn ông mà An mong muốn bây giờ?
 
- Bên cạnh tình yêu từ hai phía thì người đó phải kiếm được tiền, ít nhất cũng phải lo được cho gia đình. An là người tự lập và không phụ thuộc vào người khác nên không cần phải nuôi nhưng An muốn được đúng là người phụ nữ chăm chồng, nuôi con chứ không muốn là trụ cột gia đình.

 

- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

 

Thục Nhi (thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn