Quá trình thay đổi về giá của Smartphone

Kinh tếThứ Năm, 17/10/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ với 2 triệu đồng bạn cũng đã có thể chạm đến một chiếc smartphone đúng nghĩa.

(VTC News) - Nếu như trước đây, smartphone giống như một mặt hàng xa xỉ dành cho những người đam mê công nghệ lẫn tài chính dư dả thì giờ đây, chỉ với 2 triệu đồng bạn cũng đã có thể chạm đến một chiếc smartphone đúng nghĩa.

Quay trở về những thời gian trước, thời gian những chiếc smartphone đến từ Nokia làm mưa làm gió trên thị trường trong một thời gian dài, nổi bật như Nokia 6600, 7610, dòng N Series hay E Series với giá không hề rẻ trên 8-10 triệu đồng trở lên.

Tuy nhiên, khi chiếc iPhone 2G đầu tiên được Steve Jobs tung ra vào năm 2007, mọi sự đã thay đổi, nó như là một sản phẩm chủ chốt, định hình cho smartphone rõ nét đến thời điểm bây giờ và giá bán chỉ có “đại gia” mới dám chạm đến.

Đặc biệt vào tháng 9 năm 2008, HTC đã chính thức tung ra G1, mở ra một triều đại mới cho nền tảng Android và nó là một nền tảng có lượng người dùng hùng hậu nhất. Tất nhiên rằng cái giá nó không hề rẻ, lên đến con số 16 triệu đồng.

SMARTPHONE
Thế hệ điện thoại có hệ điều hành đầu tiên của Nokia. Nguồn: Internet 

Như bạn thấy đấy, khi chiếc iPhone thế hệ đầu tiên được phát hành vào năm 2007 thì con số 3,5 inch cho màn hình của nó đã được coi là “khổng lồ” cho một chiếc điện thoại. Các đối thủ khác hầu hết có màn hình dưới 3 inch và rất ít thiết kế màn hình chiếm toàn bộ mặt trước của máy, phần còn lại trung thành với kiểu một nửa màn hình, một nửa bàn phím.

Tuy nhiên chỉ 5 năm sau, con số 3,5 inch dường như đã quá bé nhỏ trước một lực lượng hùng hậu thiết bị có màn hình lớn hơn 4 inch hay thậm chí là 5,5 inch. Chưa kể chip xử lý ngày càng mạnh hơn và nhanh hơn rất nhiều, chỉ 1 năm trước đây chỉ là vi xử lý lõi kép nhưng đến thời điểm này đa số các thiết bị cao cấp đều sử dụng vi xử lý lõi tứ cùng chip đồ hoạ mạnh mẽ.

Tất nhiên, khi smartphone được phổ thông hoá đồng nghĩa với thị trường cạnh tranh giữa các thương hiệu trong và ngoài nước trở nên khóc liệt hơn, đẩy theo giá thành sản xuất sẽ đi xuống.

SMARTPHONE
iPhone ra đời năm 2007 khai sinh một khái niệm smartphone đúng nghĩa hơn. Nguồn: Internet

Minh chứng rõ ràng nhất thị trường Việt là thương hiệu Mobiistar, có trong tay một chuỗi sản phẩm trải dài mọi phân khúc.
 Điển hình như Touch Lai 504 với giá đầy hấp dẫn chỉ 4 triệu đồng nhưng sở hữu một cấu hình lõi tứ ngang ngửa với những dòng sản phẩm trên 10 triệu đồng. Dòng sản phẩm này được đón nhận nhiệt tình cùng những phản hồi tích cực từ phía người dùng.

Mới đây Mobiistar giới thiệu bộ đôi smartphone dùng vi xử lý 2 nhân có giá thành gần như rẻ nhất thị trường ở phân khúc màn hình 4 và 5 inch. Nếu như Touch BEAN 402 thời trang với thiết kế đẹp, thanh nhã, thì Touch LAI 512 có vẻ ngoài mạnh mẽ, cá tính.

Tuy mức giá khá mềm Touch BEAN 402 vẫn được ưu ái trang bị màn hình IPS 4 inch cùng chip lõi kép mạnh mẽ, xung nhịp 1,2 Ghz. 
Trong khi đó, các thương hiệu khác cùng mức giá và phân khúc như Galaxy Young giá đến 3 triệu đồng mà màn hình chỉ đạt đến ngưỡng 3,27 inch hay Nokia Asha 501 màn hình 3.0 inch và chỉ dừng lại ở chip lõi đơn. 
Còn Touch LAI 512 thì sở hữu màn hình lớn  5 inch, đem lại sự thoải mái khi trải nghiệm thị giác và hiệu năng mạnh mẽ với chip 2x, 1.3 Ghz cùng camera 5 “chấm”.

Thông tin sản phẩm:

http://bit.ly/touchlai512

http://bit.ly/touchbean402


 Bộ đôi Touch LAI 512 và Touch BEAN 402 mang đến giá trị bên trong lớn hơn giá thành

Theo báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường TrendForce, lượng smartphone được bán ra trong quý 2/2013 đã đạt tới 221 triệu đơn vị, tăng 6,6% so với quý trước và tăng trưởng tới 31,4% so với cùng kì năm trước.

Con số này thể hiện sự thay đổi của thị trường về cả sức mua lẫn độ đa dạng và giá thành sản phẩm. Trong tương lai gần, người dùng Việt đều được tận hưởng những giá trị mà smartphone đem đến bởi sự cố gằng và nỗ lực của những hãng điện thoại thương hiệu Việt.

Phước Quốc

Bình luận
vtcnews.vn