Quà tặng Valentine: Hoa hồng giá nửa triệu cao hơn người cháy hàng

Kinh tếThứ Hai, 13/02/2017 18:03:00 +07:00

Hồng đỏ nhập trực tiếp từ Ecuador, dài 1,5m thậm chí đến gần 2m giá 500.000 đồng/bông đang được các đấng mày râu săn mua dịp Valentine (14/2).

Ghi nhận của PV, chiều 13/2 thị trường hoa Hà Nội bắt đầu sôi động. Trên các tuyến phố bày bán nhiều hoa như Cầu Giấy, phố Huế, Kim Mã, Trần Duy Hưng... không khí mua bán tấp nập, trong đó hoa và chocolate là hai sản phẩm đắt hàng nhất. Đặc biệt là với các loại hoa hồng nhập khẩu trực tiếp từ Anh, Hà Lan, Ecuador,... 

Nhân viên bán hàng của một hệ thống hoa trên đường Xuân Thuỷ (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay để phục vụ nhu cầu dịp ngày lễ tình nhân - Valentine, hệ thống nhập về hàng chục loại hoa hồng ngoại khác nhau như: hoa hồng tuyết, hoa hồng phủ chocolate, hồng xanh, hồng đen, hồng đỏ,.... Giá các loại hoa này dao động 180.000-210.000 đồng/bông, tùy loại.

Hoa hong gia nua trieu cao hon nguoi chay hang dip Valentine hinh anh 1

Hồng đỏ nhập trực tiếp từ Ecuador, dài 1,5m thậm chí đến gần 2m giá 500.000 đồng/bông đang được các đấng mày râu săn mua dịp Valentine. 

Riêng với loại hoa hồng đỏ Ecuador cành dài từ 1,2-1,5m, giá dự kiến 500.000-600.000 đồng/cành. Đã xuất hiện trên thị trường từ 3-4 năm trở lại nhưng đây vẫn được cho là loại hoa hồng "hot" nhất trên thị trường, được nhiều người săn mua hiện nay. 

Theo lời giới thiệu của nhân viên hệ thống cửa hàng hoa 38 Degree Flowers, hồng đỏ Ecuador nổi tiếng là đẹp, được tuyển chọn kỹ lưỡng, chuẩn từ bông cho tới cành nên lượng hoa này không có nhiều. Cửa hàng chỉ nhận đơn khách đặt giao trước ngày 13/2.

"Ngày 13 và 14/2, cửa hàng đã kín lịch làm hoa và giao hoa cho khách nên đã chốt đơn từ 5 ngày trước”, nhân viên này cho hay.

Chị Trương Thu Phương, chủ cửa hàng hoa trên đường Trần Duy Hưng cũng cho hay do số lượng có hạn, mùa Valentine năm nay chị nhập đúng 500 bông hoa hồng đỏ Ecuador cành dài chuẩn 1,5m và khách hàng đã đặt mua từ đầu tháng, đến nay đã hết hàng.

"Rất nhiều người đặt mua, thậm chí đến cả cửa hàng sẵn sàng trả giá cao hơn, lên đến gần 1 triệu đồng một bông nhưng không có bán", chị Phương nói. Chị cho biết thêm cành hồng "khổng lồ" của cửa hàng bó chung với babi giá 800.000 -1.000.000 đồng. 

Đại diện cửa hàng này cho biết sở dĩ giá hoa hồng này đắt gấp nhiều lần các loại hoa nhập khẩu khác ngoài chiều cao khủng thì loại này bền màu. Đa số hoa hồng Ecuador có độ bền trung bình 2-3 ngày ở nhiệt độ lý tưởng 18-23 độ C. Hoa được tuyển chọn để lấy những cây có cành thẳng, lá và hoa tốt nhất, sau đó bảo quản lạnh đưa về Việt Nam bằng được hàng không.

Hoa hong gia nua trieu cao hon nguoi chay hang dip Valentine hinh anh 2

Nhiều người mua hoa hồng Ecuador tặng bạn gái dịp Valentine.  

Anh Minh Phúc (quận Thanh Xuân) chia sẻ ngày Valentine năm nay gần với kỷ niệm 2 năm yêu nhau nên anh muốn dành tặng bạn gái món quà thực sự đặc biệt.

"Tôi tình cờ biết cành hồng Ecuador cao hơn đầu người thông qua một người bạn trên mạng xã hội. Nếu so với bó hoa hồng bình thường hoặc chocolate thì mức giá một cành hồng đặc biệt này vẫn không cao, nên tôi quyết định đặt mua tặng bạn gái", anh Phúc nói.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn