Quá tải xe đăng ký chính chủ, công an hết phôi thẻ

Thời sựChủ Nhật, 19/05/2013 05:40:00 +07:00

(VTC News) - Do lượng xe sang tên đổi chủ tăng nhiều nên xảy ra tình trạng hết phôi thẻ đăng ký xe, điều này gây không ít khó khăn cho người dân.

(VTC News) - Do lượng xe sang tên đổi chủ tăng nhiều nên xảy ra tình trạng hết phôi thẻ đăng ký xe, điều này gây không ít khó khăn cho người dân.

Phản ảnh đến đường dây nóng Báo điện tử VTC News, anh T.V.N (quận 1, TP.HCM), cho biết, anh có mua lại chiếc xe ô tô của người khác nên đến trụ sở đăng ký xe (số 282 Nơ Trang Long, phường 12, quận Bình Thạnh, TP.HCM) tiến hành việc sang tên đổi chủ, tuy nhiên sự việc không hề đơn giản bởi thời gian hẹn tới hẹn lui kéo dài cả tháng, do xe chưa có giấy đăng ký nên không thể lăn bánh.
Hết phôi thẻ, ô tô "án binh bất động"
Ngày 25/4/2013, anh N. đến Đội đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt CATPHCM) để đăng ký xe. Sau khi tiến hành các thủ tục cần thiết, Đội đã tiếp nhận hồ sơ về việc đăng ký sang tên trong tỉnh do cán bộ Trần Thanh Tâm ký xác nhận, anh N. được cơ quan CSGT viết giấy hẹn 2 ngày sau sẽ trả kết quả (tính từ ngày 25/4/2013).
sang tên
Giấy hẹn đầu tiên hẹn 2 ngày sau có kết quả (tính từ ngày 25/4/2013).
Ảnh: Phan Cường 

Ngày 26/4 anh N.đi đăng kiểm xe (số 343/20 Lạc Long Quân, phường 5, quận 11) thì nhận được văn bản trả lời của Trung tâm đăng kiểm XCG-50-02S: "Phương tiện đã được kiểm định đạt tiêu chuẩn An toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường. Do hồ sơ của Ông (Bà) chỉ có Giấy hẹn cấp Đăng ký xe ô tô của Cơ quan công an, nên chưa được cấp Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ... Giấy có giá trị 15 ngày kể từ ngày cấp".
Anh N. đến Đội đăng ký quản lý xe CSGT để lấy giấy đăng ký xe thì lại nhận được câu trả lời chưa có kết quả. Đi tới lui nhiều lần, đến ngày 10/5/2013 anh N. được cấp một giấy hẹn tiếp do cán bộ Nguyễn Tú Anh ký nhận nội dung "Hồ sơ chờ in đăng ký xe chưa có phôi thẻ", giấy có giá trị trong vòng 10 ngày.
Anh N. bức xúc: "Do tình trạng xe không có giấy tờ, chỉ có mỗi cái biên nhận của CSGT, và tờ biên nhận đăng kiểm đã hết hạn (có giá trị trong vòng 15 ngày), thực sự tôi không dám đi đâu cả, rất trở ngại cho công việc, ảnh hưởng đến chuyện kinh doanh, sinh sống chúng tôi. Các anh CSGT ở Đội bảo là tôi không nên đi ra ngoài thành phố vì giấy tờ chưa hợp lệ, tôi rất lo lắng".
sang tên
 Giấy hẹn tiếp theo, tính từ ngày 10/5/2013. Ảnh: Phan Cường
"Thiết nghĩ Bộ Công an vận động người dân sang tên đổi chủ, mà việc in phôi cho các địa phương tôi nghĩ vô cùng đơn giản sao lại làm khổ dân và bắt dân phải chờ cả tháng trời, ảnh hưởng tới công ăn việc làm rất nhiều" - anh N. nói.
Ngày 17/5 phóng viên VTC News liên hệ Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt CA TP.HCM, Trung tá Lại Quang Khải cho biết, việc người dân phản ánh là tình hình chung, có thể do lượng xe đăng ký chính chủ tăng đột biến nên xảy ra tình trạng hết phôi thẻ. Chúng tôi sẽ báo cáo đến cơ quan cấp trên Cục CSGT - Bộ Công an để sớm giải quyết vấn đề.
Chiều cùng ngày, phóng viên liên hệ đến Đội đăng ký quản lý xe (số 282 Nơ Trang Long) thì một cán bộ cho biết, đơn vị đã tiếp nhận phôi thẻ từ Hà Nội vào, hiện đang tiến hành in ấn, cấp giấy đăng ký xe cho người dân.
Các địa điểm đăng ký xe
Nhằm tạo điều kiện cho người dân trong việc đăng ký phương tiện giao thông được thuận lợi, thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong công tác đăng ký phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, góp phần hạn chế số lượng ô tô làm thủ tục đăng ký lưu thông trong khu vực nội đô TP.HCM nhằm khắc phục ùn tắc giao thông, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt CA TP.HCM đã tổ chức thêm 02 địa điểm mới để tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe ôtô của người dân. 
sang tên
Một chiếc ô tô đang tiến hành các thủ tục tại Đội CSGT đăng ký quản lý xe 
(số 282 Nơ Trang Long, P.12, Q.Bình Thạnh). Ảnh: Phan Cường

Địa điểm thứ nhất: Điểm đăng ký xe ô tô tại Đội CSGT An Sương (Địa chỉ: 1509 Nguyễn Ảnh Thủ, P. Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP.HCM) sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe đối với các loại xe ôtô con, ôtô chở người (ôtô khách) có số người dưới 30 chỗ ngồi, ôtô chở hàng (ôtô tải) có trọng tải dưới 5 tấn (5.000kg) và xe Rơ moóc hoặc Sơ mi rơ moóc của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có hộ khẩu và trụ sở tại các quận, huyện: Huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh; Quận 12, Tân Phú, Bình Tân.
Địa điểm thứ hai: Điểm đăng ký xe ô tô tại Đội CSGT Rạch Chiếc (Địa chỉ: 212 Quốc Lộ 1A, P. Tân Phú, Quận 9, TP.HCM) sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe đối với tất cả các loại xe ôtô của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có hộ khẩu và trụ sở tại các quận, huyện: Huyện Nhà Bè, Cần Giờ; Quận Thủ Đức, 2, 9, 7.
Địa điểm thứ ba: Điểm đăng ký xe tại Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (Địa chỉ: 282 Nơ Trang Long Q. Bình Thạnh, TP.HCM) sẽ tiếp nhận tất cả các hồ sơ đăng ký xe ô tô của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có hộ khẩu và trụ sở tại các quận còn lại và các đối tượng xe ôtô chở người (ôtô khách) có số người từ 30 chỗ ngồi trở lên, ôtô chở hàng (ôtô tải) có trọng tải từ 5 tấn (5.000kg) trở lên của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có hộ khẩu và trụ sở tại các quận, huyện: Huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh; quận 12, Tân Phú, Bình Tân.
Được biết, bình quân một ngày lực lượng Cảnh sát giao thông phải tiếp nhận đăng ký và quản lý trên dưới 5.000 hồ sơ xe các loại, tập trung ở các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, TP. Hải Phòng, Đồng Nai, Cần Thơ…




Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn