Quà Running Man tặng Arsenal độc đáo cỡ nào?

Thể thaoChủ Nhật, 04/08/2013 06:45:00 +07:00

(VTC News) – Tất cả những món quà mà Running Man – Vũ Xuân Tiến mang đến London lần này đều mang một ý nghĩa rất Việt Nam.

(VTC News) – Tất cả những món quà mà Running Man – Vũ Xuân Tiến mang đến London lần này đều mang một ý nghĩa rất Việt Nam.


Con rồng mà Running Man tặng cho tiền đạo Lukas Podolski – người đã dành cho Xuân Tiến một tình cảm đặc biệt trong những ngày anh đến Việt Nam đúng là một món quà "độc" (độc đáo) vì nó không đơn thuần chỉ là một con rồng. Đó còn là một con trò của rối nước dân gian Việt Nam – biểu tượng của sinh hoạt văn hóa cộng đồng nông nghiệp lúa nước chỉ có ở Việt Nam.

Vu Xuan Tien va Podolski
Vũ Xuân Tiến tặng món quà độc đáo cho Podolski 

Con rồng này được làm bằng gỗ sung (có độ mền, nhẹ, nổi và không dễ bị nứt), nó được ghép lại bởi nhiều đoạn khác nhau trên một thanh dây xích (nhằm tạo ra sự uốn éo khi biểu diễn).

Trong rối nước dân gian, trò múa rồng thường được biểu diễn sau trò Tễu giáo đầu (Tễu giới thiệu chương trình). Khi xuất hiện ngoài sới rối, sẽ luôn có một cặp rồng. Bao giờ con rồng cũng ngậm pháo sáng ở miệng để phun lửa, sau đó thì hụp xuống nước rồi lại ngoi lên để phun nước. Ngoài ra, con trò này cũng tham gia vào trò múa tứ linh cùng với các con trò khác là ly, quy, phượng.

Không chỉ có rồng, Vũ Xuân Tiến còn mang theo cả những chú Tễu, Cô Tiên. Tễu vốn là linh hồn của Rối nước Việt Nam là người lĩnh xướng (giáo đầu), dẫn chương trình trong rối. Còn những Cô Tiên tham gia vào trò "múa bát Tiên".

Roi nuoc Viet Nam
Những Cô Tiên trong trò múa bát Tiên được Vũ Xuân Tiến mang sang Anh làm quà. 

Bên cạnh đó không thể không kể đến những bức tranh sơn mài, những chiếc túi thêu, nón… được Xuân Tiến mang theo tặng cho mỗi người. Mỗi một món quà theo quan điểm của Tiến phải là một giá trị Việt Nam.

Một lần nữa, Running Man lại ghi điểm ở một cách thức làm nổi bật hình ảnh Việt Nam vừa giản dị, vừa ý nghĩa sâu xa.


Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn