'Quả phạt đền cho tuyển Pháp thật đáng ghê tởm, hổ thẹn'

World Cup 2018Thứ Hai, 16/07/2018 08:53:00 +07:00

Trọng tài Nestor Pitana đang phải nhận vô vàn lời chỉ trích sau quyết định thổi phạt đền gây tranh cãi cho đội tuyển Pháp trong trận chung kết với Croatia diễn ra đêm qua.

"Đó là một quyết định khiến tôi bất ngờ. Thổi phạt đền tình huống này thật ghê tởm. Đây là quyết định đáng hổ thẹn. Các cầu thủ Croatia xứng đáng nhận được nhiều hơn thế. Đó không phải một quả phạt đền. Tôi thực sự khó có thể chịu đựng nổi. Một quyết định tồi tệ", cựu danh thủ Roy Keane nhận định. 

pi 5

Trọng tài Pitana tham khảo công nghệ VAR trước khi đưa ra quyết định.  

HLV của CLB Feetwood Town, cựu danh thủ Joey Barton chỉ trích nặng nề quyết định này: "Nếu bạn nghĩ rằng đó là một quả penalty, bạn chỉ có thể là người Pháp hoặc bạn chưa bao giờ chơi bóng đá. Một trận chung kết không thể kết thúc theo kịch bản như vậy. 

Làm sao Perisic có thể tránh được một pha bóng như thế. Không đời nào một cầu thủ có thời gian để nghĩ ngợi và phản xạ với một tình huống như vậy. Bóng chạm tay là điều vô tình và nó xảy ra quá nhanh. Không thể thổi phạt đền trong một pha bóng như vậy" - Joey Barton kết luận. 

Còn BLV Jamie Carragher cũng nhanh chóng đưa ra nhận định của bản thân: "Đó không phải là phạt đền. Và đó cũng phải là lỗi đến từ công nghệ VAR. VAR chỉ cung cấp lại hình ảnh còn sai lầm ở đây thuộc về các trọng tài". 

pi2 6

 Thông báo của công nghệ VAR về lỗi dùng tay chơi bóng. 

Pháp vượt lên dẫn Croatia 2-1 ở phút 38, nhờ công lớn của công nghệ VAR. Khi bóng từ quả phạt góc bay tới tay Ivan Perisic, trọng tài Nestor Pitana không thổi phạt đền. Sau khi có bàn thắng vượt lên, thế trận thay đổi và tuyển Pháp ghi thêm 2 bàn thắng trong hiệp 2. Croatia sau đó có một bàn gỡ và trận đấu kết thúc với tỷ số 4-2. 

Trên mạng xã hội Twitter, hàng loạt bình luận của người hâm mộ bóng đá thế giới đã lên án trọng tài Nestor Pitana và cho rằng, Croatia không xứng đáng thua cuộc:

996

996

997

997

998 3

998 3

999 3

999 3

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn