Quả óc chó - 'tiên dược' cho sức khỏe

Đời sốngThứ Năm, 02/04/2015 04:29:00 +07:00

Các cuộc nghiên cứu trong nhiều thập kỷ qua đã chỉ ra, quả óc chó có vô số lợi ích đối với trái tim và hiệu quả hơn bất cứ loại quả nào trên trái đất.

(VTC News) - Các cuộc nghiên cứu trong nhiều thập kỷ qua đã chỉ ra, quả óc chó có vô số lợi ích đối với trái tim và hiệu quả hơn bất cứ loại quả nào trên trái đất.

Quả óc chó rất tốt cho sức khỏe tim mạch.
Tốt cho tim

Quả óc chó đã được coi là loại hạt cho sức khỏe trái tim. Các cuộc nghiên cứu trong nhiều thập kỷ qua đã chỉ ra, quả óc chó có vô số lợi ích đối với trái tim và hiệu quả hơn bất cứ loại quả nào trên trái đất. Có điều này là do quả óc chó có nhiều axit béo omega 3, khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa.

Axit béo omega 3 được biết đến với hiệu quả ngăn ngừa cục máu đông, là nguyên nhân chính gây nên các cơn đau tim. Kết hợp với chất xơ, axit béo omega 3 cũng làm giảm mức độ LDL (lipoprotein mật độ thấp) hoặc cholesterol xấu – một trong những tác nhân ảnh hưởng đến sức khỏe trái tim. 

Tốt cho trí não

Quả óc chó là loại thực phẩm đặc biệt tốt với trí não. Các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra, axit béo omega 3 có trong quả óc chó giúp duytrì chất béo cấu trúc, loại chất chiếm đến 60% bộ não. Loại chất béo cấu trúc này giúp bộ não hoạt động đúng chức năng. 

Bộ não là trung tâm xử lý của cơ thể, bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho nó sẽ giúp tăng cường trí nhớ và nhận thức. Nó cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm và các vấn đề hành vi.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Loại quả này có thể giúp thai phụ bổ sung Vitamin E, Omega-3, các loại axit hữu cơ và phốt pho. Đặc biệt loại axit hữu cơ (Axit Amin L-ARGINNE) có trong quả óc chó có tác dụng rất lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển đại não của thai nhi và trẻ nhỏ. Nếu phụ nữ mang thai kiên trì ăn óc chó trong một thời gian dài chắc chắn em bé sinh ra sẽ rất thông minh.

Phụ nữ mang thai thường dễ bị căng thẳng, quả óc chó sẽ giúp các bà bầu tránh stress hiệu quả. Ngoài ra, các bà bầu thường gặp phải hiện tượng táo bón, quả óc chó với hàm lượng chất xơ cao sẽ giúp các mẹ bầu giảm đáng kể hiện tượng này.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Quả óc chó đặc biệt tốt đối với bệnh nhân tiểu đường loại 2. Nó không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường mà còn giúp tạo ra insulin, một loại chất mà các bệnh nhân tiểu đường không có. Bệnh nhân tiểu đường có nguy cơ mắc bệnh tim rất cao, vì vậy mà quả óc chó rất tốt với bệnh nhân tiểu đường.

Ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Texas đã phát hiện ra rằng quả óc chó có thể giảm được nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. 

Nghiên cứu được thực hiện trên những chú chuột đã cho thấy: chỉ có 18% những con chuột được cho ăn một quả óc chó hàng ngày bị mắc ung thư tuyến tiền liệt. Còn đối với những chú chuột không được được ăn quả óc chó có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt lên tới 44%.

Tốt cho chức năng sinh lý nam giới

Theo các nhà nghiên cứu, quả óc chó hay các loại quả hạch khác có chứa nhiều acid béo omega-3 đóng vai trò quan trọng trong chức năng màng tế bào và sự trưởng thành của tinh trùng.

Làm trắng răng

Cho vỏ quả óc chó vào một cái xoong, đổ nước vào. Đun hỗn hợp này khoảng 15 phút. Nhúng bàn chải của bạn vào hỗn hợp trên và đánh răng khoảng 5 phút. Lặp lại việc đó vào mỗi buổi sáng, trưa và tối.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn