Quá nhiều sai phạm giá dịch vụ ở sân bay Nội Bài

Kinh tếThứ Tư, 17/07/2013 02:29:00 +07:00

Qua kiểm tra về giá dịch vụ phi hàng không tại sân bay Nội Bài, Cục Hàng không Việt Nam đã phát hiện nhiều sai phạm về giá bán và chất lượng dịch vụ tại đây.

Qua kiểm tra về giá dịch vụ phi hàng không tại sân bay Nội Bài, Cục Hàng không Việt Nam đã phát hiện nhiều sai phạm về giá bán và chất lượng dịch vụ tại đây.




Ngay chiều 16/7, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức cuộc họp nêu rõ, qua kiểm tra đã phát hiện nhiều sai phạm tại sân bay Nội Bài như bán giá quá cao, không niêm yết giá, chất lượng dịch vụ không tương xứng của khâu dịch vụ bán hàng.
Một số dịch vụ ở sân bay chưa đảm bảo chất lượng và giá cả.
Một số dịch vụ ở sân bay chưa đảm bảo chất lượng và giá cả. 
Mặc dù dịch vụ ở sân bay được xếp vào hàng cao cấp, tuy nhiên đã có quá nhiều các sai phạm trong kinh doanh đã khiến cho mức độ hài lòng của khách hàng bị giảm sút.

Phóng viên  đã có cuộc phỏng vấn nhanh với ông Lưu Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam về kết quả cuộc kiểm tra cũng như hướng xử lý các đơn vị vi phạm.

- Cục Hàng không Việt Nam đã có cuộc kiểm tra và họp chấn chỉnh lại giá các dịch vụ phi hàng không như ăn uống và bán quà lưu niệm tại khu vực sân bay Nội Bài. Ông có thể cho biết kết quả của cuộc họp này?


Trước cuộc họp, đoàn có cuộc kiểm tra các quầy dịch vụ phi hàng không trên cảng quốc tế Nội Bài cho thấy, mặc dù niêm yết nhưng doanh nghiệp không thực hiện, có những mặt hàng không niêm yết. Bên cạnh đó còn có mặt hàng chưa rõ nguồn gốc. Điều này cần nghiêm túc xem xét. Việc thực hiện giá phi hàng không chưa đảm bảo và chất lượng dịch vụ chưa tương xứng với giá.

- Sau khi có kết quả thanh, kiểm tra thì liệu khách hàng của hàng không Việt Nam có còn phải dùng những bát mì tôm với giá gấp 3 lần giá cửa hàng ngoài không, thưa ông?

Tôi đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, yêu cầu tổ chức hiệp thương lại toàn bộ vấn đề giá cả "nhạy cảm" ảnh hưởng trực tiếp đến hành khách, không để xảy ra tình trạng doanh nghiệp bán bằng mọi giá.

Chậm nhất đến ngày 15/8 Tổng cảng và cảng hàng không miền Bắc phải báo cáo với Cục Hàng không toàn bộ vấn đề của hiệp thương. Nếu xảy ra tình trạng đăng ký một đằng, thực hiện một nẻo sẽ thu hồi giấy phép, hoặc nhượng quyền bán hàng cho doanh nghiệp khác.

Theo VTV News

Bình luận
vtcnews.vn