Quá khứ không ngờ của kẻ sát hại tài xế xe ôm ở Sơn La

Pháp luậtThứ Tư, 05/09/2018 21:39:00 +07:00

Trưởng Công an xã Mường Chanh, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La hé lộ về quá khứ của kẻ sát hại tài xế xe ôm rồi lẩn trốn trong hang đá.

Liên quan đến vụ việc tài xế xe ôm bị sát hại, ngày 5/9, Công an tỉnh Sơn La thông tin, sau hơn 40 giờ đồng hồ truy bắt, 9h35 ngày 4/9, lực lượng Công an tỉnh Sơn La cùng các đơn vị liên quan bắt giữ thành công nghi phạm khi hắn đang lẩn trốn tại bản Un (xã Xong Khủa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La).

Theo Công an tỉnh Sơn La, nghi phạm sát hại tài xế xe ôm Nguyễn Đức Tích (SN 1962, ở tiểu khu 32, thị trấn Nông trường Mộc Châu) là Lèo Văn Hoàng (SN 1995, trú tại xã Mường Chanh, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La). Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La đang tạm giữ hình sự đối với Hoàng để điều tra, làm rõ về hành vi Giết người, cướp tài sản.

111604-522d23f0dcb53ceb65a4

Lèo Văn Hoàng bị lực lượng công an bắt giữ sau nhiều ngày lẩn trốn trong hang đá.

Trả lời trên Báo Giao thông, ông Hoàng Văn Ngân - Trưởng Công an xã Mường Chanh cho biết, Hoàng tốt nghiệp khoa sư phạm trường Cao đẳng Sơn La khoảng 2 năm trước nhưng không xin được việc nên chuyển sang làm trang trại nuôi lợn rừng.

Gia đình Hoàng có 2 anh em, Hoàng là con cả, bố mất sớm nên một mình mẹ nuôi hai anh em khôn lớn. Do gia đình Hoàng có nhiều đất rừng và có kế hoạch mở trang trại nên được ngân hàng cho vay khoảng 200 triệu đồng để làm ăn. Trang trại của gia đình Hoàng nằm ở nơi hẻo lánh và mới đi vào sản xuất nên chỉ có vài con lợn rừng.

"Trước thời điểm gây án, Hoàng rời khỏi nhà khoảng 18 ngày không về. Hoàng từng có người yêu nhưng chia tay hơn 1 năm trước do ghen tuông. Ở địa phương, Hoàng không có tiền án, tiền sự, cũng không nằm trong diện theo dõi đặc biệt nào. Là người có ăn học nên khi biết tin Hoàng sát hại tài xế xe ôm để cướp xe, người dân và chính quyền hết sức bất ngờ" - ông Ngân nói thêm.

Như VTC News đưa tin, sáng 3/9, lãnh đạo UBND xã Tô Múa (huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) xác nhận, một vụ án mạng xảy ra vào 18h30 ngày 2/9.

Chiều 2/9, người dân ở bản Suối Liếm (xã Tô Múa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) phát hiện một người đàn ông nằm chết ven đường với nhiều vết thương, cơ thể dính đầy máu.

 Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân lập tức thông báo cho cơ quan chức năng đến kiểm tra hiện trường và xử lý.

Lãnh đạo UBND xã Tô Múa (huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) cho biết, nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Đức Tích. Ông Tích có chiếc xe máy hiệu Honda để hành nghề xe ôm nhưng thời điểm xảy ra vụ việc chiếc xe này đã biến mất.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn