Quá khứ ít ngờ của Ban huấn luyện U23 Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 03/12/2013 05:05:00 +07:00

(VTC News) - HLV Nguyễn Văn Sỹ từ chối sang Myanmar, để lại Ban huấn luyện U23 Việt Nam có một quá khứ không ngờ

(VTC News) - HLV Nguyễn Văn Sỹ từ chối sang Myanmar, để lại Ban huấn luyện U23 Việt Nam có một quá khứ không ngờ.


Trước khi được điều động lên làm HLV tạm quyền ở ĐTQG thay cho HLV trưởng Hoàng Văn Phúc, HLV Nguyễn Văn Sỹ là sếp phó tại đội U23 Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thi đấu ở vòng loại Asian Cup 2015 với thành tích 3 trận toàn thua cùng hiệu số -10, vị thuyền trưởng của V.Ninh Bình đã xin phép được rút lui khỏi chiến dịch SEA Games 27. 
HLV Văn Sỹ là người có CV ổn nhất tại Ban huấn luyện U23 Việt Nam 

Nên nhớ, ông Sỹ đang là HLV trưởng của V.Ninh Bình, đội bóng đã góp mặt ở V-League được 4 năm. So với mặt bằng chung của các ông thầy nội, cựu danh thủ 42 tuổi này cũng thuộc dạng có số có má, và chẳng kém cạnh gì khi đặt lên bàn cân với Lê Huỳnh Đức hay Nguyễn Hữu Thắng, những ứng viên cho chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG.
Tiếc là tướng Sỹ đã không sang Myanmar, và ông đã bỏ lại một Ban huấn luyện U23 với một lý lịch khó ai ngờ.
Ít ai biết rằng trước khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, rồi sau đó là đội U23 Việt Nam, ông Hoàng Văn Phúc chỉ là HLV trưởng của một đội bóng Hạng Nhất - Trẻ Hà Nội T&T. Dù rất xuất sắc đưa đội bóng này thăng hạng, nhưng theo quy chế của V-League là không có 2 đội cùng chủ sở hữu lại thi đấu cùng một giải và bầu Hiển không thể tìm đối tác chuyển giao nên đội trẻ Hà Nội T&T đã không thể lên V-League.
HLV trưởng Hoàng Văn Phúc chỉ dẫn dắt một đội bóng Hạng Nhất, còn 2 trợ lý của ông: Quách Ngọc Minh và Phùng Thanh Phương có bản CV thậm chí còn tệ hơn. Trong khi ông Minh suýt khiến CLB bay khỏi Hạng Nhất mùa vừa rồi, thì ông Phương đã bơ vơ suốt từ năm 2012 cho đến nay, sau khi CLB Navibank Sài Gòn giải thể.
Một người thì không làm việc ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam, một người thì làm CLB chủ quản suýt xuống hạng, còn một người thì... thất nghiệp, thành phần Ban huấn luyện của U23 Việt Nam thật khiến người hâm mộ lo lắng lắm thay.
Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn