QLTT làm việc với Tân Hiệp Phát về trà nhãn Dr Thanh

Kinh tếThứ Năm, 22/12/2011 07:26:00 +07:00

(VTC News) – Trong suốt buổi làm việc, đại diện Tân Hiệp Phát khẳng định rằng sản phẩm Dr Thanh bị lỗi không phải của nơi này sản xuất.

(VTC News) – Trong suốt buổi làm việc với Quản lý thị trường TP.HCM, 2 ông Dũng – Viện và đại diện Bộ Công an, đại diện Tân Hiệp Phát khẳng định rằng sản phẩm Dr Thanh bị lỗi không phải của nơi này sản xuất.

Sáng ngày 22/12/2011, tại kho tang vật, đại diện Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát là ông Nguyễn Văn Tư – GĐ nghiên cứu phát triển cùng luật sư đại diện pháp lý, đã có buổi làm việc với đại diện  Đội Quản lý thị trường (QLTT) 2A – Chi Cục QLTT TP.HCM và Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường phía Nam – Bộ Công an (C49B) xung quanh vấn đề lô hàng trà thảo mộc Dr Thanh bị tố kém chất lượng của Tân Hiệp Phát.

Đúng 8h20 sáng, khi buổi làm việc giữa các bên bắt đầu thì QLTT TP.HCM đã mời đại diện các phóng viên báo chí có mặt ra ngoài, vì đây là buổi làm việc nội bộ giữa các bên.

Đại diện cho Tân Hiệp Phát - ông Nguyễn Văn Tư đang tiến hành mở niêm phong 1 số thùng hàng Dr Thanh (Ảnh: N.D) 

Khi tiến hành mở niêm phong lô hàng kém chất lượng, ông Nguyễn Văn Tư đã lấy ngẫu nhiên 4 thùng trà thảo mộc Dr Thanh để quan sát, xem xét các chi tiết, cụ thể từng chai trả thảo mộc, và được vị này xác nhận rằng: Toàn bộ lô hàng và toàn bộ mẫu chai mà ông Tư đã coi, lấy từ kho tang vật của QLTT TP.HCM không phải do Công ty Tân Hiệp Phát sản xuất, không được đóng gói tại số 219 đại lộ Bình Dương, huyện Thuận An – tỉnh Bình Dương.

Đi sâu hơn vào cụ thể, ông Tư đã chỉ ra các lí do đặc điểm nhận biết bằng cảm quan: đây là lô hàng không có nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, nhãn chứng minh do Công ty Tân Hiệp Phát bán ra. Thêm nữa, trong 4 thùng được mở niêm phong, nước của 1 số chai đã bị lưng, móp méo, nước bên trong bị vẩn đục. Công ty Tân Hiệp Phát cho rằng nếu hư thì sẽ bị hư hàng loạt, vì đây là dây chuyền công nghệ của Đức.

Tiếp đó, Công ty tiếp tục nêu lên rằng Công ty lưu mẫu theo tiêu chuẩn quốc tế 9001 nên không có sản phẩm bị lỗi trong quá trình sản xuất, và Tân Hiệp Phát đã được chứng nhận hệ thống an toàn vệ sinh thực phẩm HACCP của Hà Lan, ISO 9001, được các tổ chức chứng nhận quốc tế đánh giá định kỳ.

Thế nhưng, cuối cùng ông Tư cũng đã có thừa nhận rằng nhìn sơ bộ bằng cảm quan thì nhãn hàng trà Dr Thanh của lô hàng mà ông Viện – Dũng đã mua tương tự 1 nhãn hiệu mà Tân Hiệp Phát đang sản xuất. Nhưng ông Tư vẫn luôn khăng khăng rằng: “Chắc chắn sản phẩm trên không phải của chúng tôi”.

Kết thúc buổi làm việc, ông Lê Văn Viện – Trần Văn Dũng đã đề nghị tổ công tác lựa chọn 1 nhà phân phối của Tân Hiệp Phát, lấy mẫu ngẫu nhiên đưa đi trưng cầu giám định, để nhằm xác định rõ có phải hàng do Tân Hiệp Phát sản xuất ra hay không, rồi so sánh với lô hàng mà Đội QLTT 2A đang tạm giữ.

Bên lề cuộc gặp gỡ này, khi VTC News đề nghị có 1 buổi trao đổi, phỏng vấn với ông Nguyễn Văn Tư xung quanh các vấn đề cách nhận biết sản phẩm Dr Thanh chính hãng của Tân Hiệp Phát, ông Tư đã khéo léo từ chối với lí do chưa được sự phân công, cho phép của lãnh đạo Tân Hiệp Phát.

VTC News sẽ còn tiếp tục thông tin đến bạn đọc diễn biến vụ việc này ngay sau khi có thông tin mới.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn