Q show – Lệ Quyên và 42 tiết mục đầu tư hoành tráng

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 08/12/2013 07:15:00 +07:00

(VTC News) - Lệ Quyên sung sức khi đem đến cho khán giả 42 ca khúc được đầu tư kỹ lưỡng, dàn dựng ấn tượng, công phu và hoành tráng trong Q show.

(VTC News) - Lệ Quyên sung sức khi đem đến cho khán giả 42 ca khúc được đầu tư kỹ lưỡng, dàn dựng ấn tượng, công phu và hoành tráng trong Q show.

Thông thường, với một show kỷ niệm chặng đường ca hát của một ca sỹ, người ta thường hình dung đó là một đêm tổng hợp những ca khúc hit đươc đem ra trình bày lại, không có gì mới mẻ và đột phá.

Bởi thực sự show diễn kỉ niệm chỉ cần có thế: Con đường của ca sỹ, những ca khúc nổi trội, những dấu mốc trên nấc thang sự nghiệp.

Thế nhưng Q show của Lệ Quyên còn làm được nhiều điều hơn thế. Cô đã đem đến cho khán giả những phần trình diễn ấn tượng, công phu, được đầu tư hoành tráng và tỉ mẩn, khiến cho hơn 40 ca khúc diễn ra mà không có vẻ gì là quá sức với khán giả.

Lệ Quyên
Ca khúc 'Giấc mơ có thật' với hàng ngàn cánh bướm cùng phần múa đương đại của Dương Triệu Vũ - Ảnh: Khoa Nguyễn
Trọn vẹn bằng âm nhạc

Đầu tiên phải nói tới tổng thể chương trình, người ta cứ nghĩ rằng sẽ có nhiều lắm những lời chia sẻ không dứt của Lệ Quyên, sẽ là những kỷ niệm, những câu chuyện hậu trường được cô tích góp trong suốt 15 năm sự nghiệp của mình. Thế nhưng Q show lại không phải như vậy.

Đó là một show âm nhạc đúng nghĩa từ đầu đến cuối. Không lời dẫn dắt vòng vo, không lời giới thiệu ca khúc này đánh dấu bước ngoặt gì, gắn với kỷ niệm gì…

Mà thực sự cũng không cần thiết phải nói tới những điều đó, bởi hầu như ai cũng nắm rõ những dấu mốc trên con đường Lệ Quyên đã đi qua.

Q show mở đầu bằng âm nhạc, và trọn vẹn bằng âm nhạc. Những ca khúc được Lệ Quyên cùng những khách mời thể hiện cứ lần lượt nối tiếp nhau trên sân khấu.

Chỉ có ba lần âm nhạc trong Q show được dừng lại, nhưng đó chỉ là một lần Lệ Quyên gửi lời cảm ơn đến những người mẹ, ê kíp thực hiện cùng toàn bộ khán giả.

Lời cảm ơn này cũng được cô gói gọn trong vài ba câu nói cùng với cảm xúc dâng đầy nghẹn ngào trong lời nói ngắt quãng. Còn lại hai lần là khi NSND Hồng Vân kể câu chuyện dẫn dắt vào những màn âm nhạc.
Lệ Quyên
'Q show' chỉ có duy nhất một lần Lệ Quyên gửi lời cảm ơn đến những người mẹ, ê kíp cũng như khán giả
Nói đên đây, phải dành một lời cảm ơn tới NSND Hồng Vân khi lời dẫn dắt của nữ nghệ sỹ quá tuyệt vời cho phần âm nhạc ả đào và âm nhạc về Hà Nội.

Đó là lời về vùng Kinh Bắc hồn thiêng sông núi với những điệu nhạc đã đi sâu vào lòng người, để từ đó, Trên đỉnh Phù Vân, Chiều phủ Tây Hồ, Đêm ả đào được Lệ Quyên thể hiện trọn vẹn với cái hồn tinh tuý của dân tộc.

Đến hôm nay, khán giả sẽ hiểu tại sao sau 15 năm, Lệ Quyên mới thực hiện liveshow cho mình. Rõ ràng, những tác phẩm như vậy không phải ai cũng có thể tạo ra được tinh thần liêu trai mờ tỏ trong tác phẩm.

Từ chất giọng nức nở nhưng luôn chứa đựng khát khao, Lệ Quyên đã thổi vào các tác phẩm có sự pha trộn giữa yếu tố truyền thống dân gian và tinh thần hiện đại một cách cảm nhận mới.
Lệ Quyên
Lời dẫn dắt của NSND Hồng Vân quá tuyệt vời cho phần Âm nhạc ả đào và Âm nhạc về Hà Nội 
NSND Hồng Vân còn đem đến kỷ niệm của những con người đất Bắc, khi một đêm đông lãng đãng bước trong cái se lạnh của gió mùa đông bắc trên những con phố cổ, sẽ chợt thấy mình chẳng nhớ nổi một con đường.

Là một người con của Hà Nội, chính vì vậy, Hà Nội mùa vắng những cơn mưa, Lãng đãng chiều đông Hà Nội, Em ơi Hà Nội phố hay Nỗi nhớ mùa đông được Lệ Quyên thể hiện một cách da diết nhất, chân thực nhất nỗi niềm đau đáu của một người con xa quê.

Khi nghe những ca khúc này, lặng nhìn những mái nhà phố cổ liêu xiêu được dựng ngay trên sân khấu, đã có nhiều khán giả sống mũi cay cay, tay quệt nước mắt để che giấu đi nỗi nhớ nhà, để vờ như mùa đông đã về.
Lệ Quyên
Mỗi bài hát lại được đầu tư đạo cụ 'khủng'

Lệ Quyên
Quang Lê và Lệ Quyên đã làm nên một phần nhạc Xưa thực sự xúc động
Lệ Quyên
Một rừng cây được dựng ngay trên sân khấu
Lệ Quyên
Rừng cây ngay lập tức trắng xoá thể hiện một mùa đông lạnh lẽo
Nữ hoàng đêm diễn

Mở đầu Q show là ca khúc Giấc mơ có thật, đây là ca khúc chủ đề trong album đầu tay của Lệ Quyên. Mặc dù đã đi hát từ trước đó 7 năm nhưng phải đến album đầu tay này, Lệ Quyên mới được đông đảo mọi người biết đến.
Đàm Vĩnh Hưng
Mr Đàm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi hoàn toàn đơn giản, không 'chiêu trò' để nhường phần toả sáng cho Lệ Quyên
Năm ca sỹ khách mời: Dương Triệu vũ, Quang Lê, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng và Tuấn Hưng xuất hiện không màu mè, không làm quá.

Mỗi người chỉ song ca với Lệ Quyên một bài và hát đơn một bài rồi lặng lẽ trở vào cánh gà. Tất cả những dàn dựng này chỉ muốn nói lên một điều rằng Lệ Quyên chính là nhân vật chính của bữa tiệc âm nhạc này, rằng mọi thứ đều được chuẩn bị kỹ càng để đưa ánh hào quang toả sáng đến với Lệ Quyên.
Lệ Quyên
Lệ Quyên mang dáng dấp của một diva khi cô mặc một chiếc váy rực rỡ, đứng yên một chỗ hát cùng nhóm bè gần 20 người và dàn nhạc giao hưởng
Trong phần âm nhạc tiền chiến, Lệ Quyên mặc một chiếc váy rực rỡ, đứng yên một chỗ hát cùng nhóm bè gần 20 người và dàn nhạc giao hưởng với phần chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.

Những Một mình, Bản tình cuối, Nửa hồn thương đau… được Lệ Quyên thể hiện đầy hào sảng nhưng vẫn giữ được cái chất tình cảm trong giọng hát của người con gái đất Bắc này.
Lệ Quyên
Lệ Quyên cùng khách mời hát ca khúc 'Hãy trả lời em' để kết thúc một đêm diễn trọn vẹn.
Khi Lệ Quyên bước ra với chiếc váy xanh và cất lên tiếng hát ca khúc Hãy trả lời em, khán giả đã ồ lên ngơ ngác bởi ca khúc này đã được thể hiện ở ngay phần mở đầu.

Nhưng lúc các khách mời lần lượt bước ra hoà giọng cùng với Lệ Quyên, sự ngơ ngác lại trở thành nuối tiếc bởi 42 bài hát đã trôi qua một cách chóng vánh.

Ba tiếng đồng hồ, khoảng thời gian ít ỏi này không thể đem đến được cho công chúng một chặng đường 15 năm của Lệ Quyên, cũng chẳng thể kể hết được cho khán giả rằng cô đã phải cố gắng, đã phấn đấu như thế nào cho vị trí ngày hôm nay.

Nhưng có lẽ, Q show chính là giấc mơ có thật của Lệ Quyên, mông lung, huyền ảo nhưng đầy chất nghệ thuật trong đó. Để từ đây, Lệ Quyên có thể tự tay vẽ tiếp cho giấc mơ của cô, một giấc mơ đắm chìm trong âm nhạc.

Hiếu Cao

Bình luận
vtcnews.vn