PVTrans tiết lộ về khoản tiền 3,5 tỷ đồng 'bỏ quên' trong két sắt

Kinh tếThứ Bảy, 14/12/2019 19:59:00 +07:00

Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí PVTrans hai lần liên tiếp lập biên bản về khoản tiền 3,5 tỷ đồng của Oceanbank bị bỏ quên trong "két sắt" của công ty này.

Theo biên bản ngày 30/09/2019 Phó TGĐ PVTrans Nguyễn Linh Giang, ông Đỗ Đức Hùng -  Trưởng Ban Tài chính kế toán PVTrans, ông Lưu Trung Duy - Chủ tịch Công đoàn PVTrans đã chứng kiến và cùng nhau xác nhận một vụ việc như sau:

Khi sắp xếp lại chỗ làm việc của Ban Tài chính kế toán, kiểm tra két quỹ và đối chiếu với sổ sách, Ban Tài chính kế toán phát hiện một túi giấy bọc kín có tiền ở trong. Khi mở ra, với sự chứng kiến của các cán bộ có tên trên khi kiểm đếm số tiền trong bọc là 3,5 tỷ đồng.

Sau khi rà soát, số tiền này không có trong sổ sách và kiểm tra với các cán bộ liên quan thì không ai rõ nguồn gốc tiền ở đâu và không biết ai nhận. Có thông tin phản ánh rằng: số tiền này có thể là của ngân hàng trước đây khi làm việc với Ban Tài chính Kế toán có chính sách hỗ trợ cho cán bộ công nhân viên khi tham quan nghỉ mát, nhằm nâng cao đời sống cán bộ tinh thần cho cán bộ công nhân viên. Nhưng vì Tổng Công ty không có chủ trương nên số tiền này không sử dụng và để nguyên.

tau sua

PVTrans hai lần liên tiếp lập biên bản về khoản tiền 3,5 tỷ đồng của Oceanbank bị bỏ quên. 

Do số tiền sau khi rà soát không có trong sổ sách và đặc biệt cơ quan chức năng và PVI đang có chủ trương thu hồi các khoản tiền hỗ trợ khách hàng của ngân hàng Oceanbank cho các đơn vị trong ngành, sau khi báo cáo trao đổi với tập đoàn, PVTrans lập biên bản và ghi nhận thống nhất chủ động nộp số tiền nêu trên về tài khoản của tập đoàn, để tập đoàn tổng hợp nộp thu hồi về cho cơ quan chức năng. Ông Lưu Trung Duy - Chủ tịch Công đoàn được giao nhiệm vụ nộp số tiền trên vào tài khoản tập đoàn.

Ngày 5/11/2019, PVTrans tiếp tục lập một biên bản khác liên quan đến số tiền này. Theo biên bản này, số tiền 3,5 tỷ đồng không thuộc tổ chức hay cá nhân nào. Số tiền này được xác định để hỗ trợ khách hàng của Oceanbank đối với PVTrans.

Theo đó, từ năm 2011-2014, rất nhiều đơn vị thành viên trong Tập đoàn Dầu khí khi giao dịch gửi tiền tại Oceanbank đều được ngân hàng này có chính sách chi tiền chăm sóc khách hàng và hiện nhiều đơn vị đã nộp lại vào tài khoản tạm giữ của cơ quan cảnh sát điều tra theo quy định của pháp luật.

Đối với PVTrans, như công văn số 5188/C03-P15 ngày 24/10/2019 của cơ quan cảnh sát điều tra gửi Tập đoàn Dầu khí đã xác định cũng là đơn vị được Oceanbank chi tiền chăm sóc khách hàng.

Việc chi tiền chăm sóc khách hàng PVTrans nêu trên liên quan đến một nguyên cán bộ thuộc Ban Tài chính kế toán mà thời gian qua Cơ quan cảnh sát điều tra đã vào PVTrans làm việc nhiều lần nhưng cán bộ đó do vấn đề sức khoẻ thường vắng mặt tại văn phòng làm việc.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ vụ việc đối với cá nhân nói trên.

Từ đó, “PVTrans có cơ sở xác nhận số tiền 3,5 tỷ đồng phát hiện tại Ban Tài chính kế toán ngày 30/9 là tiền hỗ trợ khách hàng của Oceanbank đối với PVTrans mà cá nhân nêu trên đã nhận nhưng vẫn để nguyên chưa sử dụng”, biên bản của PVTrans nêu.

Cũng theo biên bản này, trong suốt thời gian trước đây, người đó không báo cáo cho lãnh đạo PVTrans để đơn vị biết kịp thời báo cáo và nộp khắc phục theo hướng dẫn của cơ quan cảnh sát điều tra.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn