PVN và Petrolimex ký Thoả thuận hợp tác toàn diện: Hướng tới sự ổn định của thị trường xăng dầu trong nước

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 20/09/2018 10:00:00 +07:00

Chiều ngày 19/9/2018, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội Nguyễn Hữu Quang; Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cùng đại diện lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương, Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Văn phòng Chính phủ, Bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

image001

Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh và Chủ tịch HĐQT Petrolimex Phạm Văn Thanh ký Thoả thuận hợp tác toàn diện giữa 2 Tập đoàn 

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng Giám đốc Tập đoàn cùng các đồng chí Thành viên HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn, lãnh đạo các đơn vị thành viên Tập đoàn.

Về phía Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam có đồng chí Phạm Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn; đồng chí Phạm Đức Thắng, Ủy viên HĐQT - Tổng Giám đốc Tập đoàn cùng các đồng chí Ủy viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các Phòng/Ban và các đơn vị thành viên Tập đoàn.

Theo thỏa thuận hợp tác, Petrolimex và PVN sẽ cùng nghiên cứu để xúc tiến các hoạt động hợp tác đầu tư, kinh doanh và hỗ trợ nhau cả về cơ sở vật chất kỹ thuật lẫn việc mở rộng hoạt động kinh doanh, nhằm mục tiêu khai thác tốt nhất thế mạnh của mỗi bên, tiềm năng của thị trường trong và ngoài nước, trong lĩnh vực kinh doanh truyền thống của mỗi Bên và các lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm để cùng gia tăng giá trị trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam.

Hai bên có thể cùng hợp tác góp vốn, mua cổ phần của các dự án dầu khí, dự án kho bãi, đường ống, ưu tiên lựa chọn, sử dụng dài hạn các sản phẩm cốt lõi của nhau, đồng thời tạo điều kiện các các bên sử dụng các hệ thống kho, cảng, dịch vụ logistic...

Hai bên cam kết bằng nỗ lực của mình ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp, các sản phẩm, dịch vụ của nhau; tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ lẫn nhau phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh với mục tiêu khai thác tối đa tiềm năng, nâng cao hiệu quả, củng cố vị thế và tăng cường sức cạnh tranh của mỗi bên trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, hiệu quả, đảm bảo lợi ích của mỗi bên và phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam trong quá trình hợp tác.

Trên cơ sở các điều kiện của Thỏa thuận này, Petrolimex và PVN sẽ xây dựng kế hoạch triển khai các công việc cụ thể, các chương trình hành động, phương án thực thi nhằm đạt được mục tiêu mà hai bên đã thống nhất như trên. Hai bên cùng khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược hữu cơ, lâu dài, toàn diện giữa của hai Tập đoàn kinh tế Nhà nước trên cơ sở cùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ có chất lượng của nhau, nâng cao uy tín và thương hiệu của hai bên.

image003

Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh phát biểu tại Lễ ký 

Phát biểu tại lễ ký, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh khẳng định đây là sự kiện rất quan trọng, đánh dấu sự hợp tác toàn diện giữa 2 tập đoàn, một tập đoàn thiên về sản xuất, một tập đoàn thiên về thương mại trong lĩnh vực xăng dầu và khí.

Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh cũng nhấn mạnh: Trong bối cảnh cạnh tranh ở cấp độ khu vực và trong nước ngày càng cao, nếu không có sự hợp tác, chia sẻ từ thông tin đến kế hoạch thì sẽ có rất nhiều bất lợi cho các bên, cho nền kinh tế và cho cả người dân. Trong quá trình thương thảo đi đến ký hợp tác toàn diện, 2 bên đều khẳng định quan điểm đặt quyền lợi của quốc gia dân tộc lên hàng đầu.

image005 3

Chủ tịch HĐQT Petrolimex Phạm Văn Thanh phát biểu tại Lễ ký 

Chia sẻ tại lễ ký, Chủ tịch HĐQT Petrolimex Phạm Văn Thanh tin tưởng lễ ký sẽ đánh một dấu mốc quan trọng, đưa mối quan hệ hợp tác giữa PVN và Petrolimex lên một tầm cao mới, mang lại lợi ích to lớn cho nền kinh tế đất nước, tận dụng được nguồn lực và thế mạnh của mỗi bên vì mục tiêu đem lại sự ổn định cho thị trường xăng dầu trong nước.

image007 4

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải chúc mừng sự hợp tác giữa 2 tập đoàn 

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải chúc mừng và đánh giá cao sự hợp tác giữa 2 tập đoàn kinh tế hàng đầu của đất nước. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tin tưởng Thoả thuận hợp tác sẽ được PVN và Petrolimex triển khai có hiệu quả, phát huy thế mạnh của các Tập đoàn và đơn vị thành viên để đóng góp nhiều hơn cho nền kinh tế.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cam kết trong thời gian tới, trong chức năng, nhiệm vụ của mình, Bộ Công Thương sẽ ủng hộ, tạo điều kiện để sự hợp tác giữa 2 tập đoàn phát huy hiệu quả cao nhất, mang lại lợi ích tối đa cho quốc gia và người dân.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn