PV Power hợp tác cùng Tokyo Gas

Kinh tếThứ Tư, 04/12/2019 16:58:00 +07:00

Ngày 4/12/2019, tại Hà Nội, Ông Lê Như Linh, Tổng giám đốc PV Power có buổi gặp mặt và làm việc với ông Michiaki Hirose, Chủ tịch Tokyo Gas.

Tại cuộc gặp, cả hai bên cùng trao đổi, chia sẻ về các dự án LNG, năng lượng tái tạo và đi đến khẳng định sẽ đẩy mạnh việc hiện thực hoá những hợp tác của PV Power và Tokyo Gas trong tương lai gần.

Tổng giám đốc PV Power Lê Như Linh cho biết, PV Power đánh giá cao về việc hợp tác với Tokyo Gas. Doanh nghiệp cũng dành sự ưu tiên lớn trong việc hợp tác với công ty khí lớn nhất Nhật Bản. Tuy nhiên, sự hợp tác hiện có vẫn là chưa xứng đáng với mong muốn của 2 bên. 

Ông Michiaki Hirose, Chủ tịch Tokyo Gas cho biết mình cũng đồng ý rằng cần phải củng cố hơn nữa quan hệ hợp tác của cả hai. Ông cho biết, Nhật Bản đang chuẩn bị kỷ niệm 50 năm ứng dụng LNG trong sản xuất năng lượng. Với bề dày phát triển như vậy, Tokyo Gas thấy rõ sứ mệnh của mình là phải chia sẻ kinh nghiệm cho các nước trong khu vực, đặc biệt là Việt Nam.

anh pv power

Toàn cảnh buổi gặp mặt. 

Tokyo Gas là một trong những công ty khí lớn nhất Nhật Bản và có vị thế quan trọng trong ngành khí toàn cầu, được thành lập cách đây hơn 130 năm và đang cung cấp khí cho hơn 11 triệu khách hàng tại Nhật Bản. Tokyo Gas có nguồn LNG ổn định từ các dự án mà Tokyo Gas tham gia góp vốn tại Mozampich, Canada và Vịnh Mexico (Mỹ).

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn