Puyol bất ngờ thay đổi quyết định, trở lại ĐT TBN

Tổng hợpThứ Hai, 02/08/2010 09:38:00 +07:00

(VTC News) - “Sau khi suy nghĩ một cách chín chắn, tôi quyết định trở lại thi đấu cho ĐTQG thêm 2 năm nữa”, Puyol viết trên blog cá nhân.

(VTC News) - Sau cuộc gặp gỡ với huấn luyện viên Vicente del Bosque và Giám đốc thể thao Fernando Hierro, trung vệ Carles Puyol đã rút lại quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế cho đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, thay vào đó, đội trưởng của Barcelona sẽ ở lại cùng La Roja đến năm 2012.


Ở World Cup 2010, Carles Puyol là một trong những cầu thủ thi đấu hay nhất của đội tuyển Tây Ban Nha. Trên hàng thủ, Puyol cùng Pique hình thành “lá chắn thép” trước khung gỗ của Iker Casillas. Không những vậy, khi có cơ hội, đội trưởng của Barca còn lên tham gia tấn công, một trong số đó đã được anh chuyển thành một bàn thắng vô cùng quan trọng ở trận Bán kết với đội tuyển Đức, giúp TBN lần đầu tiên lọt vào một trận Chung kết World Cup.

Puyol sẽ ở lại với ĐTQG Tây Ban Nha đến Euro 2012.
Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!
Đến trận đấu cuối cùng, trước một Arjen Robben thông minh và đầy tốc độ, nhưng bằng kinh nghiệm, Puyol đã hạn chế đến mức tối thiểu độ nguy hiểm của tiền vệ người Hà Lan, đóng góp công sức vào chiến thắng chung cuộc 1-0 của Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, sau lễ mừng công lịch sử, Puyol bất ngờ thông báo chia tay đội quốc gia để tập trung sức lực cho Barcelona. Thông tin này khiến người cảm thấy tiếc nuối, bởi nếu xét phong độ và bản lĩnh thi đấu, Puyol vẫn có thể cống hiến cho ĐTQG thêm nhiều năm. Rất may, sau gần 3 tuần, đội trưởng của Barca đã rút lại quyết định.

“Sau khi suy nghĩ một cách chín chắn, tôi quyết định trở lại thi đấu cho ĐTQG thêm hai năm nữa”, Puyol viết trên blog cá nhân.

Như vậy, đến Euro 2012, nếu không có gì thay đổi, giới túc cầu sẽ lại được chứng kiến một Carles Puyol dũng mãnh trong phòng thủ và kiêu hùng khi lên tham gia tấn công.


Song Mai

Bình luận
vtcnews.vn