Putin sẽ trở thành người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa?

Thế giớiThứ Năm, 10/03/2016 03:01:00 +07:00

Cơ quan vũ trụ của Nga cho biết họ có thể đánh bại phần còn lại của thế giới để trở thành những người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa.

(VTC News) - Cơ quan vũ trụ của Nga cho biết, họ có thể đánh bại phần còn lại của thế giới để trở thành những người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa khi tiết lộ tàu vũ trụ của họ có thể tiếp cận sao Hỏa chỉ trong vòng 6 tuần. 
Cuộc đua đến sao Hỏa vẫn đang nóng lên từng ngày khi mà Mỹ, Cơ quan Vũ trụ châu Âu, Trung Quốc, Nga đều đang tăng tốc và tập trung phát triển những công nghệ tiên tiến nhất để tiếp cận sao Hỏa. 
Trước đó, Cơ quan hàng không vũ trụ Hoa Kỳ tiết lộ, với công nghệ của họ, chỉ mất 3 tháng để con người có thể di chuyển từ Trái đất lên hành tinh Đỏ.
Nga tuyên bố họ sẽ trở thành những người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa
Nga tuyên bố họ sẽ trở thành những người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa 
Nhưng người Nga còn làm được nhiều hơn thế khi tuyên bố sẽ giảm số thời gian đó xuống còn một nửa. 
Theo đó, Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc gia Nga Rosatom cùng Cơ quan Vũ trụ Liên bang (Roscosmos) đang bắt tay vào nghiên cứu một loại động cơ hạt nhân cho phép tàu vũ trụ có thể tiếp cận sao Hỏa chỉ trong vòng 45 ngày.
Video: Hình ảnh chuột khổng lồ trên sao Hỏa

Theo ông Sergei Kirienko, Tổng giám đốc của Rosatom, với công nghệ hiện tại, sẽ phải mất đến 18 tháng để một tàu vũ trụ có thể tiếp cận được với hành tinh Đỏ và nó cũng không thể trở về Trái đất, nhưng Nga còn có thể làm được nhiều hơn thế với việc cài đặt một động cơ hạt nhân để tàu vũ trụ quay trở lại sau khi tiếp cận với sao Hỏa trong 1 tháng rưỡi.
Dự án này được dự đoán sẽ kết thúc vào năm 2018. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu mọi việc diễn ra đúng kế hoạch, con người có thể đặt chân lên sao Hỏa vào cuối thập kỷ này. 
Thông báo đẩy nhanh tiến độ và thời gian tiếp cận sao Hỏa này của Nga được đưa ra không lâu sau khi NASA tuyên bố họ đang có kế hoạch sử dụng lực đẩy laser để đưa robot cùng tàu vũ trụ lên sao Hỏa chỉ trong 3 ngày.

Song Hy
(theo Express
)
Bình luận
vtcnews.vn