Putin: Nga sẽ dùng tên lửa hành trình hạt nhân nếu cần thiết

Thế giớiThứ Ba, 22/12/2015 03:16:00 +07:00

Tổng thống Putin khẳng định Nga sẽ dùng tên lửa hành trình trang bị đầu đạn hạt nhân để tiêu diệt IS nếu cần thiết.

(VTC News) - Tổng thống Putin khẳng định Nga sẽ dùng tên lửa hành trình trang bị đầu đạn hạt nhân để tiêu diệt IS nếu cần thiết.
Tổng thống Putin khẳng định Matxcơva sẽ tiếp tục cải thiện kho vũ khí hạt nhân nhằm nỗ lực ngăn chặn các mối đe dọa nhằm vào Nga, kể cả việc dùng tên lửa hành trình hạt nhân để tiêu diệt IS nếu cần.
Tổng thống Nga cảnh báo sẽ dùng vũ khí hạt nhân để tiêu diệt IS nếu cần thiết
Tổng thống Nga cảnh báo sẽ dùng vũ khí hạt nhân để tiêu diệt IS nếu cần thiết 
Trong bộ phim tài liệu phát trên sóng truyền hình Nga hôm 21/12, ông chủ điện Kremlin tuyên bố Nga chỉ dùng vũ khí hạt nhân vào mục đích phòng thủ, đối phó với các mối đe dọa an ninh và sẽ không dùng vũ khí hạt nhân như một “cây gậy lớn”.
Tuy nhiên, Tổng thống Nga cũng cảnh báo sẽ dùng loại vũ khí này để tiêu diệt IS nếu các đợt ném bom như hiện nay không làm chúng suy yếu.
Trong cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu, ông yêu cầu phải phân tích tình hình chiến trường và cách thức vận hành vũ khí.
Video: Tàu ngầm Nga phóng tên lửa diệt IS  
"Tên lửa hành trình Kalibr bắn từ biển và KH-101 bắn từ máy bay là bằng chứng cho thấy sự hiện đại chính xác của các loại vũ khí Nga. Đến nay, chúng ta chắc chắn rằng những loại vũ khí chính xác đó có thể được trang bị cả đầu đạn thông thường và hạt nhân", nhà lãnh đạo Nga nói.
Ông Putin cũng cho biết việc triển khai tên lửa hạt nhân xóa sổ IS ở Iraq và Syria sẽ là phương sách cuối cùng và ông hy vọng Nga sẽ không phải dùng đến biện pháp này.

Minh Lý (Theo Daily Express)
Bình luận
vtcnews.vn