Putin chỉ ra sự khác biệt căn bản giữa Nga và Mỹ

Thế giớiThứ Năm, 04/07/2019 20:24:00 +07:00

Điểm khác biệt căn bản giữa Nga và Mỹ là Matxcơva chưa bao giờ can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác, người đứng đầu Điện Kremlin khẳng định.

Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong một cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Corriere della Sera của Italy, tuyên bố rằng Nga không can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác và đó chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa Nga với Mỹ cùng các nước đồng minh.

“Những cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ chính là đỉnh điểm của sự phi lý. Và bây giờ tất cả mọi người đều biết cuộc điều tra khép lại và chả tìm thấy gì – một sự thất bại” - ông Putin khẳng định.

1

 Hai nhà lãnh đạo của Nga và Mỹ gặp nhau bên lề hội nghị thượng đỉnh G-20 tại Nhật Bản. (Ảnh: AP)

Theo lời nhà lãnh đạo Nga, kết luận cuộc điều tra do công tố viên đặc biệt của Mỹ Robert Mueller tiến hành đã khẳng định không có âm mưu nào ở đây cả: “Họ đã thất bại trong việc tìm kiếm chứng cứ, bởi đơn giản chúng không tồn tại”.

“Tôi muốn tuyên bố rõ lại một lần nữa rằng, chúng tôi chưa từng can thiệp và cũng không có ý định can thiệp vào công việc nội bộ của các nước thuộc EU hay bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới. Đây chính là điểm khác biệt căn bản giữa chúng tôi với Mỹ cùng các đồng minh, những người, có thể nói, đã ủng hộ cuộc đảo chính ở Ukraine hồi tháng 2/2014” - ông Putin tuyên bố.

Hôm nay, ngày 4/7, nhà lãnh đạo nước Nga có chuyến thăm tới vùng Apennini của Italy và hội đàm với Tổng thống Sergio Mattarella, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (Thủ tướng Italy) Giuseppe Conte, cùng Đức Giáo hoàng Phanxicô.

Hôm 28/6 vừa qua, bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka, Nhật Bản, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc tọa đàm kéo dài gần 1 tiếng rưỡi với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trong cuộc trao đổi này, ông Trump cũng có yêu cầu nhà lãnh đạo Nga "đừng can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ 2020", nhưng tất nhiên là với giọng điệu bông đùa.

Văn Đức
Bình luận
vtcnews.vn