PSG khó có 'cửa thắng' Man City

Thể thaoThứ Ba, 12/04/2016 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng, PSG có rất ít cơ hội để 'lật ngược thế cờ' khi đến làm khách tại sân Etihad của Man City.

(VTC News) - Thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng, PSG có rất ít cơ hội để 'lật ngược thế cờ' khi đến làm khách tại sân Etihad của Man City.

Trong trận tứ kết lượt đi hồi tuần trước, Marco Verratti vắng mặt vì chấn thương đã ảnh hưởng rất lớn đến sự chắc chắn trong lối chơi của PSG. Hơn 1 năm trở lại đây, chính tiền vệ người Italia là nhân tố tạo dựng nên thành công cho đội bóng nước Pháp. 

Có Verrati, đoàn quân dưới trướng HLV Laurent Blanc có một máy quét kiêm nhà kiến thiết ở vòng tròn trung tâm. Sự vắng mặt của Verrati không được PSG "lưu ý" khi mà ở các giải đấu trong nước, họ chỉ phải đụng độ các đối thủ dưới cơ. Điều này chỉ bộc lộ khi PSG đối đầu với một đội hình có chiều sâu chất lượng như Man City, bất chấp kinh nghiệm từ trước đến nay, của CLB Anh tại Champions League mới chỉ dừng lại ở vòng 1/8.

Trong trận lượt về tại Etihad vào đêm nay, khó khăn chồng chất khó khăn cho PSG. Verrati lẫn Javier Pastore nhiều khả năng chỉ kịp hồi phục để đá... dự bị. HLV Blanc sẽ còn mất thêm 2 trụ cột khác là  David Luiz và Blaise Matuidi do thẻ phạt. 

Man City đang có lợi thế rất lớn trước PSG
 Man City đang có lợi thế rất lớn trước PSG

Man City đang có ưu thế không nhỏ khi cầm hòa PSG 2-2 trong trận lượt đi. Điều đó đồng nghĩa thầy trò HLV Manuel Pellegrini sẽ giành vé vào bán kết Champions League nếu cầm hòa đối thủ với tỉ số 0-0 hoặc 1-1 trong trận lượt về ở Etihad. Đội bóng nước Anh cũng đón thêm tin vui khi trung vệ Vincent Kompany và tiền vệ Yaya Toure đã có thể thi đấu trở lại. 

Dẫu "cửa thắng" cho PSG là cực thấp khi xét tương quan lực lượng hai đội. Nhưng bóng đá luôn ẩn chứa rất nhiều bất ngờ. Không ai có thể biết trước được điều gì xảy ra trong 90 phút. Vì thế, Man City cũng phải rất cẩn trọng nếu muốn đi tiếp tại Champions League mùa này. 

Đội hình dự kiến

Man City: Hart, Sagna - Otamendi - Kompany - Clichy, Fernando - Fernandinho - Bruyne - Toure, Silva - Aguero.

PSG: Trapp, Maxell - Marquinhos - Silva - Aurier, Di Maria - Motta - Rabiot, Moura - Ibrahimovic - Cavani.




Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn