PSG-Barca: Mou, Ibra 'liên thủ' đấu Messi

Thể thaoThứ Ba, 02/04/2013 07:16:00 +07:00

(VTC News)-Mourinho chỉ cho PSG cách đánh Barca, còn Ibra được UEFA ‘tạo điều kiện’ ra sân để đấu với đội bóng cũ.

(VTC News)-Mourinho chỉ cho PSG cách đánh Barca, còn Ibra được UEFA ‘tạo điều kiện’ ra sân để đấu với đội bóng cũ.

Nếu không có Ibra thì trận đấu giữa PSG và Barca sẽ kém phần hấp dẫn, vì không ngoa rằng chân sút người Thụy Điển là một nửa sức mạnh của đội bóng nước Pháp. Có Ibra, Les Parisiens dễ dàng đi tới chiến thắng, không Ibra, con đường đến khung thành đối phương của PSG khó khăn biết nhường nào.

 Ibra-Messi: Tâm điểm của trận đấu giữa PSG và Barca.

Mặt khác, Barca dường như là một mối hận của Ibra khi anh có quãng thời gian thi đấu không như mong muốn ở sân Nou Camp ở mùa giải 2009/10, dù là bản hợp đồng chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử của đội bóng này. Thế nên, rời Barca đã hơn 3 năm nay, song Ibra vẫn chưa thôi chỉ trích Guardiola và các đồng đội cũ.

Tuy nhiên, tấm thẻ đỏ ở trận lượt đi với Valencia ở vòng đấu knock-out đã khiến Ibra lỡ cơ hội phục hận đội bóng cũ. Theo luật định là vậy, song không biết bằng cách nào đó, trước trận đấu quan trọng với Barca, UEFA đã tha bổng cho Ibra để anh có thể vào sân so găng cùng Messi, người mà chân sút người Thụy Điển cho rằng chưa xứng với danh hiệu ‘Quả bóng vàng FIFA’.

Sự có mặt của Ibra đã gây ra không ít tranh cãi, nhưng như thế người hâm mộ sẽ được chứng kiến một trận đấu đỉnh cao giữa hai đội. Đặc biệt là màn trình diễn giữa hai ngôi sao sáng của làng bóng đá thế giới: Messi-Ibra. Bên cạnh đó còn là sự góp mặt của nhiều ngôi sao tên tuổi khác, như Xavi (trở lại sau chấn thương), Busquets, Thiago Silva, Pastore, Lavezzi,…

PSG không chỉ nhận được sự ‘hỗ trợ’ từ UEFA mà còn được cả Jose Mourinho ‘tiếp đạn’. Theo báo chí TBN, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã gửi cho BHL PSG hai cuộc băng video có ghi hình hai trận đấu Barca thua Real, trong đó ‘Người đặc biệt’ nhấn mạnh tới chiến thuật làm thế nào để ‘bắt chết’ Messi trước khi hạ gục thủ môn Victor Valdes.

 Đội hình dự kiến.

Dường như, không chỉ CĐV PSG mà còn không ít người khác muốn Barca bị loại từ sớm. Nhưng giữa mong muốn và hiện thực lại là chuyện khác khi Barca đang cho thấy họ có thể bước qua mọi rào cản để tiến lên phía trước. Chẳng ai có thể tin sau 3 trận thua liên tiếp, Barca đã ngược dòng ngoạn mục trước Milan khi đã bị dẫn trước 2 bàn ở trận lượt đi để giành tấm vé vào vòng tứ kết. 

Thế nên, dù PSG đang có thành tích 23 trận bất bại trên sân nhà ở đấu trường châu Âu thì Messi và đồng đội cũng chẳng hề e ngại. Ngược lại, họ xem đó là một thử thách mới để chinh phục giống như các danh hiệu vậy.

Hơn nữa thành tích đối đầu của Barca với các đội bóng của nước Pháp không đến nỗi tệ khi 7 trận đấu gần đây họ giành chiến thắng tới 3, hòa 2 và thua 2. Còn lần gần đây nhất Barca hòa Lyon với tỉ số 1-1 ở mùa giải 2008/09 trước khi dễ dàng loại đối thủ khi trở về sân nhà Nou Camp.

Tuy nhiên, vẫn có đôi chút lo lắng từ các Cule khi phong độ sân khách của Barca thời gian gần đây không thực sự tốt. Bằng chứng là trong 8 chuyến xa mái nhà Nou Camp, Barca chỉ thắng 2 trận, thua 3 và hòa 3. Đó là một lời cảnh báo cho Messi và các đồng đội vì PSG đang rất quyết tâm chứng tỏ vị thế của đội bóng đang dẫn đầu Ligue 1.

Quan trọng hơn, họ đang muốn tái hiện lịch sử đánh bại Barca ở tứ kết Champions League 1994/95 để lần thứ hai lọt vào vòng bán kết của giải đấu danh gia nhất châu Âu trên phương diện CLB.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn