PSG tạo bom tấn: 43 triệu euro cho Pastore

Thể thaoThứ Bảy, 30/07/2011 11:39:00 +07:00

(VTC News)- Đích thân chủ tịch Palermo thừa nhận, họ đã chính thức bán Pastore cho PSG của Leonardo với giá 43 triệu euro.

(VTC News)- Đích thân chủ tịch Palermo thừa nhận, họ đã chính thức bán Pastore cho PSG của Leonardo với giá 43 triệu euro.

Chỉ cách đây vài ngày, những thông tin từ nước Ý vẫn cho thấy rằng, đang có một cuộc "đấu tay đôi" giữa Paris Saint Germain và Chelsea trong cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ 21 tuổi Javier Pastore. Song với tuyên bố của chủ tịch Palermo Zamparini trên Radio Radio mới đây, có thể khẳng định phi vụ tiêu tốn rất nhiều giấy mực của báo chí mùa hè này đã chấm dứt, với chiến thắng thuộc về đội bóng thủ đô nước Pháp của GĐKT Leonardo và túi tiền không đáy của các ông chủ Arab.

Pastore đã chính thức rời Palermo để gia nhập PSG với giá 43 triệu euro. 

Ông Zamparini cho biết: "Vào khoảng nửa đêm ngày thứ Sáu, chúng tôi đã hoàn thành quá trình đàm phán. Về lý thuyết, Pastore đã chính thức được bán cho PSG với giá 43 triệu euro. Tôi tin tưởng rằng, cùng với Sergio Aguero, Pastore chính là ông vua của thị trường chuyển nhượng năm nay". Đây có thể coi là phi vụ thu lãi chưa từng có của Palermo, khi họ đã có được tiền vệ người Argentina chỉ với mức giá 5 triệu euro hai năm trước đây từ Huracan.

Để giải thích rõ hơn về quyết định của mình, vị chủ tịch 70 tuổi nói: "Tôi muốn giữ Pastore ở lại, nhưng với số tiền thế này, đó là điều không thể. Tôi có hài lòng về điều này không ư? Xét về mặt tài chính thì có, nhưng nếu nói về chuyên môn bóng đá và tình cảm cá nhân thì không. Bạn không thể có tất cả mọi thứ. Tôi hứa một ngày nào đó sẽ tới Paris xem cậu ấy thi đấu, dù việc phải nhìn cầu thủ con cưng của mình chơi cho 1 đội bóng khác luôn là áp lực ghê gớm. Thu nhập từ vụ này sẽ giúp chúng tôi tăng cường sức mạnh cho đội hình, cân bằng tài chính và tạo nên một Palermo mạnh mẽ hơn".

Chỉ cách đây 2 ngày, cũng chính đội bóng đến từ đảo Sicily đã bán thủ môn Sirigu cho PSG với giá 3,5 triệu euro. Như vậy, tính đến thời điểm này, đội bóng thủ đô nước Pháp đã đón về 8 tân binh, trong đó có 4 cái tên đến từ Serie A bao gồm Sissoko, Menez, Sirigu và Pastore. Có thể thấy, dấu ấn của cựu HLV Inter, Leonardo là rất rõ nét trong những bản hợp đồng gần đây của PSG, và không biết liệu bàn tay của những vị giám đốc kỹ thuật này sẽ còn tiếp tục "hút máu" Serie A đến đâu?

Hồng Anh

Bình luận
vtcnews.vn