PS3 vẫn bán chạy, PSP dần rơi vào quên lãng

Thế giới gameThứ Tư, 25/08/2010 08:57:00 +07:00

(VTC News) – Thông báo chính thức từ Sony cho thấy PS3 đã đạt được doanh số tiêu thụ đề ra trong khi PSP Go dường như đã “mất tích” trong lòng game thủ.

(VTC News) – Thông báo chính thức từ Sony cho thấy PS3 đã đạt được doanh số tiêu thụ đề ra trong khi PSP Go dường như đã “mất tích” trong lòng game thủ.

Theo như thông báo chính thức từ đại diện của Sony thì doanh số tiêu thụ của hệ máy chơi game PlayStation 3 của hãng đã đạt được con số đúng như dự kiến của ban điều hành Tình hình trong khoảng nửa đầu năm 2010 cũng đang diễn ra khá thuận lợi khi PlayStation 3 đang bám sát Nintendo Wii và vượt trội so với Xbox 360 của Microsoft.
PS3 đang là cỗ máy in tiền của Sony 

Theo như báo cáo chính thức thì nhiều khả năng đến hết tháng tám, Sony sẽ hoàn thành mục tiêu bán ra 13 triệu chiếc PlayStation 3 trong năm 2010. Con số trên quả thực là rất ấn tượng.

Chỉ riêng tính trong  quý 1 năm nay, Sony đã tiêu thụ được 6.5 triệu chiếc PS3 trên thị trường, gấp rưỡi so với cùng kỳ năm 2009.

Trong năm 2010 này, khi mà chiếc điều khiển cảm ứng chuyển động với tên gọi Move do Sony phát triển được chính thức ra mắt, doanh số bán ra của PS3 chắc chắn sẽ còn tăng cao, hứa hẹn một năm đầy thành công ở trước mắt.

Tuy nhiên thì hãng điện tử hàng đầu Nhật Bản này cũng đang phải dự tính cho ra mắt kế hoạch hâm nóng lại chiếc máy chơi game cầm tay PSP Go. Dù cho sản phẩm này được đặt rất nhiều kỳ vọng nhưng diễn biến trên thị trường cho thấy dường như game thủ đã quên mất sự có mặt của chiếc máy này.
PSP Go đang "mất tích" trên thị trường 

Với giá bán 250 USD, PSP Go dường như là một cỗ máy chơi game xa xỉ nếu so với đối thủ chính là Nintendo DS. Bên cạnh đó, thiết kế có phần ấn tượng nhưng không mấy phù hợp cho game thủ cũng góp phần ngăn cản PSP Go đến gần với game thủ hơn.

Sony đã từng đặt ra mục tiêu bán được 15 triệu chiếc PSP các loại nhưng tính đến nay,con số đạt được chỉ là một phần ba. Điều này đồng nghĩa với việc mục tiêu của hãng trong năm nay là rất khó hoàn thành.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn