PS3 sẽ "thăng hoa" nhờ công nghệ 3D

Thế giới gameThứ Sáu, 27/08/2010 09:58:00 +07:00

(VTC News) – Cuộc chiến về công nghệ 3D trong làng game hứa hẹn sẽ rất nóng bỏng khi Sony đã đưa tính năng này vào trong PS3 cũng như dòng TV thế hệ mới.

(VTC News) – Cuộc chiến về công nghệ 3D trong làng game hứa hẹn sẽ rất nóng bỏng khi Sony đã đưa tính năng này vào trong PS3 cũng như dòng TV thế hệ mới.

Vừa qua, Sony đã chính thức tuyên bố rằng bản cập nhật firmware tiếp theo trên hệ máy PS3 sẽ có tính năng hỗ trợ game 3D khi kết hợp với dòng TV Bravia 3D thế hệ mới nhất của hãng. Đây là tin gây chấn động và là niềm vui cho nhiều game thủ khi họ sẽ không phải trả những khoản chi phí quá cao để có thể tận hưởng công nghệ chơi game 3D.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây thì Andrew Oliver, đại diện cấp cao của Sony đã đưa ra những lý do giải thích tại sao phiên bản phần mềm (firmware) mới nhất trên PS3 với tính năng hỗ trợ công nghệ 3D lại có thể đưa việc chơi game lên một tầm cao mới.
Chơi game với công nghệ 3D sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời 

Việc kết hợp công nghệ 3D giữa PS3TV Bravia quả là một tin tuyệt vời. Hollywood liên tục sản xuất phim 3D hàng tháng. Còn các nhà phát hành game cũng bắt đầu lưu tâm đến thị trường vốn đầy tiềm năng này. Trong khoảng tương lai không xa, chắc chắn làng game sẽ có những sự thay đổi đáng kể.

Theo như Andrew Oliver thì công nghệ 3D kết hợp trên PS3 sẽ mang đến những cảm giác chơi game độc đáo và tuyệt vời nhất.

Cuộc chiến công nghệ 3D trong làng game hứa hẹn sẽ rất quyết liệt dù Sony đang nắm những lợi thế lớn nhưng chắc chắn những đối thủ cạnh tranh như Microsoft hay Nintendo sẽ không ngồi yên. Thông tin về phiên bản mới của Wii với tên gọi Wii 3DS cũng đã được đồn đại rất nhiều trong thời gian qua.
Sony có rất nhiều lợi thế với công nghệ 3D 

Tuy nhiên thì Sony vẫn sẽ có rất nhiều lợi thế trong cuộc chiến công nghệ 3D. Đó là bởi vì ngoài việc sở hữu PS3 với cấu hình phần cứng vượt trội cùng công nghệ đĩa Blu-Ray độ phân giải cao thì với tư cách là tập đoàn điện tử lớn nhất thế giới, Sony có thể sản xuất những dòng TV hỗ trợ công nghệ 3D tốt hơn cho PS3 mà sản phẩm Bravia 3D là một ví dụ điển hình.

Cuộc chiến công nghệ 3D hứa hẹn sẽ rất quyết liệt. Và ngay cả khi Microsoft chưa đả động gì đến việc Xbox 360 có hỗ trợ 3D hay không thì cộng đồng game thủ vẫn chờ đợi những bất ngờ từ những "ông lớn" này.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn