PPI của CTCP Đầu tư và Phát triển Dự án Hạ tầng Thái Bình Dương ngày càng sa sút

Bất động sảnThứ Sáu, 04/05/2018 10:00:00 +07:00

Liên tục thua lỗ, lợi nhuận ba tháng đầu năm 2018 âm 2,9 tỷ đồng, năm 2017 lỗ gần 50 tỷ đồng, năm 2016 lỗ 37 tỷ đồng; trong khi cổ phiếu đang bị kiểm soát, không được giao dịch ký quỹ… là những tin không vui cho nhà đầu tư và cổ đông có liên quan tới cổ phiếu PPI của CTCP Đầu tư và Phát triển Dự án Hạ tầng Thái Bình Dương.

Báo cáo tài chính hợp nhất quý 1 của CTCP Đầu tư và Phát triển Dự án Hạ tầng Thái Bình Dương (mã chứng khoán PPI) cho thấy doanh nghiệp này lỗ 2,9 tỷ đồng trong ba tháng đầu năm 2018.

AA

  Kết quả kinh doanh của CTCP Đầu tư và Phát triển Dự án Hạ tầng Thái Bình Dương lao dốc mạnh trong 2 năm gần đây.

Cũng theo báo cáo, doanh thu của PPI ba tháng đầu năm chỉ ghi nhận gần 2,9 tỷ đồng, thấp hơn rất nhiều lần con số 7 tỷ đồng của cùng quý năm trước, tức giảm gần 60%.

Trong khi đó, doanh thu từ hoạt động tài chính èo uột với con số chưa đến 1 triệu đồng từ lãi tiền gửi và tiền cho vay.

Trong quý, PPI ghi nhận khoản chi phí tài chính 819 triệu đồng, tăng 13% so với cùng kỳ do tăng tiền lãi vay.

Doanh thu bán hàng giảm trong khi vẫn phải duy trì khoảng 1,1 tỷ đồng chi phí quản lý doanh nghiệp để phục vụ cho kế hoạch sản xuất kinh doanh nên PPI lỗ 2,9 tỷ đồng trong khoảng thời gian ba tháng đầu năm.

Hiện tại, PPI vẫn đang nợ hơn 394 tỷ đồng, trong đó hơn 237 tỷ đồng là nợ ngắn hạn và 157 tỷ đồng nợ dài hạn, khiến doanh nghiệp này phải trả 819 triệu đồng lãi suất vốn vay.

Hai năm gần đây, kết quả kinh doanh của PPI ngày càng sa sút. Năm 2016, doanh nghiệp bất ngờ báo lỗ 37 tỷ đồng, năm 2017 lỗ tăng lên 50 tỷ đồng.

Nguyên nhân chủ yếu của việc này, được PPI giải trình do phải tăng trích lập dự phòng các khoản phải thu.

Bên cạnh đó, một số công trình cũ bị cắt giảm khối lượng khiến doanh thu giảm. Hơn nữa, các công trình đang thực hiện triển khai chậm do nhiều yếu tố khách quan, trong năm 2017 công ty có ít đơn hàng nhưng vẫn chịu chi phí quản lý, lãi vay.

Video: Dừng sử dụng Xăng Ron95: Người tiêu dùng lợi gì?

Trên sàn, giá cổ phiếu PPI hiện giao dịch ở 1.150 đồng/cổ phiếu, mức thấp kỷ lục kể từ khi niêm yết. Vốn hóa thị trường của doanh nghiệp đình đám một thời này hiện chỉ còn 55,5 tỷ đồng.

PPI là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 1 - Cienco1.

PPI thành lập năm 1987, và chuyển thành công ty cổ phần, hoạt động trên hai lĩnh vực chính là xây dựng hạ tầng giao thông và đầu tư kinh doanh bất động sản.

Hoàng Hưng
Bình luận
vtcnews.vn