Porsche 919 Hybrid quyết giành ngôi vương giải đua Le Mans

Tư vấnThứ Hai, 02/03/2015 07:03:00 +07:00

Năm nay, Porsche tiếp tục mang phiên bản siêu xe Porsche 919 Hybrid với nhiều nâng cấp đáng kể để giành ngôi vương tại giải đua Le Mans

(VTC News) - Năm nay, Porsche tiếp tục mang siêu xe Porsche 919 Hybrid với nhiều nâng cấp đáng kể, quyết giành ngôi vương tại giải đua Le Mans diễn ra từ 13-14/6/2015.

Đây cũng là mục tiêu mà Porsche đã công bố ngày hôm nay tại cuộc họp báo thường niên được tổ chức bởi ban tổ chức giải Le Mans tại Paris. Để đạt được mục tiêu này, siêu xe 919 Hybrid đã và đang được cải tiến đáng kể.

Siêu xe Porsche 919 Hybrid quyết vô địch giải Le Mans
 Porsche 919 Hybrid trên đường đua Le Mans năm ngoái
Tại Paris, Porsche đã công bố người sẽ cầm lái siêu xe này gồm Nico Hülkenberg (27 tuổi, Đức), Earl Bamber (24 tuổi, New Zealand) và Nick Tandy (30 tuổi, Anh).


Ông Wolfgang Hatz, thành viên hội đồng quản trị của Porsche toàn cầu cho biết: "Mục tiêu quan trọng nhất của chương trình LMP1 là việc nghiên cứu và phát triển công nghệ tương lai cho những chiếc xe đường trường của chúng tôi. Năm 2015, chúng tôi quyết cạnh tranh để giành cơ hội vô địch"

Là một nhà sản xuất xe thể thao, phương châm phát triển sản phẩm của Porsche là luôn kết hợp tính thể thao tối ưu và hiệu suất vượt trội. Những thay đổi mang tính cách mạng trong các tiêu chuẩn về tiêu thụ nhiên liệu, giúp hình thành một mảng nghiên cứu về vấn đề này.

Trong năm 2014, hãng đã giới thiệu một khái niệm về hệ thống truyền động táo bạo dành cho dòng 919 Hybrid và ngay lập tức đã minh chứng được tính hiệu quả.


Siêu xe Porsche 919 Hybrid quyết vô địch giải Le Mans
Andreas Seidl, Đội trưởng đội đua của Porsche tại giải Le Mans
Năm 2014, khi mẫu xe đường đua Porsche 919 Hybrid tham gia lần đầu tiên và thi đấu trong 8 giải đua xe tầm cỡ thế giới, đội Porsche đã đạt được 6 giải chung cuộc.

Đội trưởng Andreas Seidl cũng chia sẻ thêm: "Chúng tôi quyết định giữ nguyên đội hình đua đã làm việc cùng nhau trong mùa giải trước. Cả 6 tay đua đều đã hiểu ý nhau và nắm được các vòng đua một cách nhuần nhuyễn".


Thái Trần
Bình luận
vtcnews.vn