Porsche 911 GT2 RS

Tổng hợpThứ Sáu, 21/01/2011 10:44:00 +07:00

Công suất máy: 620 mã lực. Trọng lượng không tải: 1.370 kg. Thời gian hoàn thành vòng chạy tại Nordschleife-Nurbergring: 7 phút 18 giây. Đó là chiếc Porsche 911

(VTC News) - Công suất máy: 620 mã lực. Trọng lượng không tải: 1.370 kg. Thời gian hoàn thành vòng chạy tại Nordschleife-Nurbergring: 7 phút 18 giây. Đó là chiếc Porsche 911 GT2 RS – phiên bản đỉnh cao theo đúng nghĩa đen của dòng 911 mà hãng xe thể thao danh tiếng nước Đức sẽ giới thiệu tại hội chợ xe hơi Moscow vào ngày 25/8 tới.

 
Trong thời gian gần đây, có thể thấy Porsche rất nỗ lực trong các chiến dịch PR cùng có một chủ đề chung là giới thiệu những chiếc xe đua vẫn có đủ điều kiện lưu hành trên đường phố. Ngay sau chiếc 911 GT2 siêu khỏe gắn động cơ 550 mã lực, Porsche lại tiếp tục cho ra mắt một chiếc xe mới, nhẹ hơn 911 GT2 70 kg và được trang bị động cơ khỏe hơn 90 mã lực.

911 GT2 RS có tỷ lệ công suất máy/trọng lượng thật tuyệt vời. Mỗi “mã lực” của động cơ chỉ phải kéo theo 2,21 kg trọng lượng không tải và đó là tỷ lệ ưu việt nhất trong hạng xe này. Động cơ boxer 6 xy lanh dung tích 3.6L sử dụng hai turbo nạp có thể thay đổi góc của van nạp khí bảo đảm luôn đem lại áp suất nạp lớn. Nhờ đó, mặc dù công suất máy tăng lên nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe giảm 5% so với chiếc 911 GT2, còn 11,9 lít/100 km bên cạnh lượng CO2 trong khói thải là 284g/km. Động lực được truyền tới trục sau thông qua hộp số sàn 6 cấp và để phù hợp với việc vận hành ở tốc độ cao, nhà sản xuất đã trang bị cho 911 GT2 RS bộ lốp 325/30 ZR 19 được đặt riêng cho dòng xe này. Những thông số về tính năng vận hành của xe khiến cho các fan hâm mộ phải sởn gai ốc: tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,5 giây, từ 0-200 km/h trong vòng 9,8 giây và từ 0-300 km/h trong vòng 28,9 giây. Tốc độ tối đa của “chiếc xe đua lạc ra đường cái quan” này là 330 km/h.

 
Hệ phanh trên xe là hệ phanh PCCB với đĩa phanh làm từ hỗn hợp carbon-ceramic. Nhằm nâng cao tính năng vận hành, nhà sản xuất đã chỉnh lại hệ thống treo chủ động PASM, thay mới bộ lò-so của giảm xóc và chỉnh lại hệ thống điện tử quản lý độ cân bằng khi vận hành.

Về hình dáng bên ngoài, 911 GT2 RS nổi trội hơn hẳn so với 911 GT2 nhờ thân xe được lắp ráp nhiều chi tiết carbon tổng hợp mang màu đen mờ. Thêm vào đó, bộ lốp rộng hơn và hốc bánh cũng lớn hơn. Vành xe là loại vành xe đua có 1 ốc chốt duy nhất ở chính giữa. Logo “GT2 RS” xuất hiện tại mép dưới của cửa xe và ở đuôi xe. Spoiler trước và sau làm từ carbon tổng hợp và được đặt cao hơn 10 mm. Đó vừa là chi tiết trang trí với màu đen mờ vừa có tác dụng tạo ra lực nén của luồng khí ở tốc độ cao.

 
Nội thất cũng được bài trí theo phong cách thể thao với những chiếc ghế có độ ôm người cực tốt được làm từ sợi carbon. Màu sắc chủ đạo của nội thất là màu đen và được trang điểm bằng những mảng đỏ của trần xe, lòng ghế, bệ trung tâm, thành cửa, vô-lăng, phanh tay và cần số trong đó cần phanh tay và cần số đều bọc Alcantara. Theo kế hoạch, Porsche sẽ lắp ráp 500 chiếc xe này để tung ra thị trường từ tháng 9 tới. Giá bán của phiên bản nhẹ nhất và khỏe nhất của dòng 911 là 199.500 euro chưa kể VAT.

Thu Hà

Bình luận
vtcnews.vn