PopCap tập trung phát triển game trên di động

Thế giới gameThứ Ba, 16/11/2010 06:22:00 +07:00

(VTC News) – Nhà phát triển game PopCap đang tích cực hợp tác để tấn công mạnh vào thị trường game cho di động và các mạng xã hội.

(VTC News) – Nhà phát triển game PopCap đang tích cực hợp tác để tấn công mạnh vào thị trường game cho di động và các mạng xã hội.

 
Nhà phát triển kiêm phát hành game mini PopCap mới đây thông báo sẽ thiết lập mối quan hệ cộng tác với hãng Taito của Nhật để đưa các dịch vụ game di động tới thị trường Nhật Bản.

Dịch vụ Pop Tower sẽ gồm nhiều game của Popcap với các phiên bản khác nhau và độ linh hoạt cao, bao gồm game Bejeweled nổi tiếng yêu cầu người chơi phải sắp xếp sao cho hình thành ba viên thẳng hàng để ghi điểm. Cùng nhiều game khác với các tính năng xã hội phong phú, Pop Tower sẽ nhóm các game của PopCap để trở thành một game lớn hoàn toàn mới mẻ với các yếu tố nhập vai, hướng tới người tiêu dùng Nhật Bản.

 
James Gwertzman, phó chủ tịch PopCap khu vực Châu Á/Thái Bình Dương, cho biết: “Thị trường game Nhật Bản là thị trường lớn thứ hai thế giới, nhưng lịch sử cho thấy chỉ một số ít công ty phương Tây có thể thành công ở đây. PopCap tin rằng con đường dẫn tới thành công ở quy mô toàn cầu là suy nghĩ và hành động phù hợp với từng địa phương cụ thể. Chúng tôi đã thiết lập một nhóm phát triển tại Nhật Bản, và đang rất nóng lòng hợp tác với Taito, một trong những công ty năng động nhất tại Nhật trong lĩnh vực game di động và mạng xã hội hiện nay".

Pop Tower là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy quyết tâm của PopCap nhằm hướng tới thị trường Châu Á. Trong tháng 9 công ty này thông báo hợp với với công ty game online NCSoft để tung ra dịch vụ game online của PopCap, với tên gọi PopCap World, tại Hàn Quốc.

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn