Pompeo: Mỹ dự định quay lại đàm phán với Triều Tiên trong vài tuần tới

Thế giớiThứ Năm, 08/08/2019 08:59:00 +07:00

Ngoại trưởng Mỹ khẳng định chiến lược của Washington trong vấn đề Triều Tiên không thay đổi và hai bên sẽ quay lại đàm phán trong vài tuần tới.

Cho dù mới đây Bình Nhưỡng có tiến hành hàng loạt các vụ phóng thử nghiệm tên lửa, tuy nhiên chiến lược của Mỹ trong vấn đề Triều Tiên vẫn không thay đổi. Tuyên bố trên được Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đưa ra hôm 7/8 trong một cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Anh Dominic Raab tại trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ.

“Chiến lược của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan đến CHDCND Triều Tiên là không đổi. Những nỗ lực của chúng tôi là nhằm đạt được phi hạt nhân hóa hoàn toàn Triều Tiên. Chúng tôi hy vọng trong những tuần tới, chúng tôi sẽ trở lại bàn đàm phán để đạt được mục tiêu này” - người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

1

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định chiến lược của chính quyền Tổng thống Donald Trump trong vấn đề Triều Tiên không thay đổi. (Ảnh: Getty Images)

Khi được hỏi liệu các vụ phóng tên lửa vừa qua của CHDCND Triều Tiên có ảnh hưởng xấu đến tiến trình đạt thỏa thuận với Mỹ, ông Pompeo trả lời: “Không”. “Chúng tôi vẫn đang quan sát các động thái của họ và những gì xảy ra bên trong Triều Tiên” - đại diện ngoại giao phía Mỹ nói.

Ông Pompeo nhấn mạnh Bộ Ngoại giao đang phải đối mặt với nhiệm vụ làm sao phải hoàn thành các thỏa thuận đã đạt được năm ngoái tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Singapore. “Chúng tôi hoàn toàn tập trung vào việc này. Chúng tôi dự định sẽ tiến hành đàm phán trong một vài tuần tới và hy vọng đội ngũ đàm phán của Mỹ và Triều Tiên có thể một lần nữa ngồi lại với nhau. Chúng tôi hy vọng rằng họ có thể đạt được những mục tiêu đã đặt ra này” - Ngoại trưởng Mỹ cho biết.

Theo tuyên bố trước đó của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortegus, căn cứ vào tình hình thực tế sau cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Donald Trump và Kim Jong-un tại khu vực phi quân sự ở biên giới hai miền Triều Tiên, chính quyền Mỹ dự định sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc đàm phán song phương ở cấp độ đặc phái viên. 

Văn Đức
Bình luận
vtcnews.vn