Pogba xuất sắc nhưng vẫn thua 'Pirlo đệ nhị'

Thể thaoThứ Hai, 20/06/2016 15:22:00 +07:00

Trong trận Pháp 0-0 Thụy Sĩ, Granit Xhaka 'vô đối' ở các đường chuyền chính xác.

Không được chú ý quá nhiều như đồng nghiệp bên phía chiến tuyến là Paul Pogba, nhưng Granit Xhaka vẫn có cách để khiến tất cả phải thán phục. Tiền vệ sinh năm 1992 này là cầu thủ chuyền bóng nhiều và chính xác nhất trận Pháp 0-0 Thụy Sĩ.

Theo thống kê, Xhaka có tổng cộng 94 đường chuyền suốt trận. Trong đó, tiền vệ được mệnh danh "Pirlo đệ nhị" chuyền chính xác 84 lần, đạt tỉ lệ 89%. Đây là những con số cao nhất các thống kê từng cầu thủ sau trận.

granit xhaka pass vs france

 Vị trí các đường chuyền và sơ đồ nhiệt tầm hoạt động của Granit Xhaka trong trận Pháp 0-0 Thụy Sĩ

Thậm chí, nếu so với Pogba - cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, Xhaka "chấp" luôn Pogba cộng thêm Cabaye, cũng lĩnh nhiệm vụ triển khai tấn công cho ĐT Pháp. Pogba chuyền thành công 36/46 đường chuyền, còn Cabaye là 36/42 đường chuyền. Tổng cộng chuyền thành công của cả hai chỉ là 72 - thua 84 lần của Xhaka.

Ở vài con số khác, Xhaka cũng không hề kém cạnh Pogba, như có cùng 3 lần tranh chấp bóng bổng thành công, có 3 so với 4 lần tắc bóng thành công, có 2 so với 4 lần giải nguy cho hàng thủ đội nhà thành công.

So với toàn VCK EURO 2016, Xhaka cũng đang là cầu thủ thực hiện được nhiều đường chuyền thành công nhất, 275 lần - xếp ngay sau anh là Toni Kroos (Đức) có 200 đường chuyền thành công (thi đấu kém 1 trận). Xhaka cũng đang nằm trong top 10 cầu thủ có nhiều đường chuyền tạo cơ hội nhất EURO 2016.

xhaka swiss

 Xhaka được bóng đá châu Âu ví như 'Andrea Pirlo mới'

Trước kì EURO 2016, Xhaka đã trở thành tân binh của Arsenal, có giá trị chuyển nhượng khoảng 30 triệu Bảng. Và với những gì đã thể hiện, tiền vệ được mệnh danh "Andrea Pirlo mới" này hẳn đang khiến HLV Arsene Wenger cảm thấy hài lòng, còn các CĐV Pháo thủ cũng hẳn đang rất kì vọng Xhaka sẽ tỏa sáng trong màu áo mới ở mùa giải sau.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn