Pogba tỏa sáng: Man Utd sẽ có thêm 'quái vật' ở tuyến giữa

Thể thaoThứ Sáu, 21/10/2016 14:17:00 +07:00

Lần đầu tiên kể từ khi về lại Old Trafford, Paul Pogba đã tỏa sáng với 1 cú đúp, đem lại lợi thế cực lớn dành cho Man Utd trên đấu trường Europa League 2016.

Xứng đáng với mức phí chuyển nhượng kỷ lục

Đã từ lâu lắm rồi, Man Utd mới có 1 tiền vệ toàn diện đến vậy. Thời gian qua, các fan của Quỷ đỏ tìm kiếm cầu thủ đánh chặn thế chỗ Roy Keane hay Owen Hargreaves - họ có Pogba. 

pogba-1

 Pogba sẽ sớm lấy lại niềm tin của cổ động viên Man Utd

Ngoài ra, người ta cũng tìm kiếm một cầu thủ có khả năng chuyền bóng đột biến như Michael Carrick - Man Utd cũng đã có Pogba và kể cả, khi người ta muốn một chân sút ngoài vòng cấm như "Hoàng tử Tóc vàng" Paul Scholes, Pogba đã về đây. 

Rõ ràng, tiềm năng và phần nào khả năng của Paul Pogba đã được khẳng định. Vấn đề của anh hiện tại là phong độ và tâm lý. Cầu thủ người Pháp cần phải lấy màn trình diễn đêm qua trước Fenebahce làm động lực để tiếp tục tìm lại mình. 

Quá nhiều chỉ trích nhắm vào Pogba sau 10 trận đấu nhạt nhòa liên tiếp nhưng anh đang trở lại và sẽ trở lại. Khi đó, Man Utd sẽ có thêm 1 quái vật tuyến giữa - bên cạnh Ander Herrera. 

Cần cứu rỗi Pogba - hãy nhớ tới Carrick 

35 tuổi nhưng vẫn chạy tốt. Đó là những gì người ta thấy ở tiền vệ người Anh. Thực tế là dưới thời Louis Van Gaal, Carrick vẫn là sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí tiền vệ đánh chặn. Tuy nhiên, khi đó, đồng đội của Carrick là Fellaini hay "nỗi thất vọng" Bastian Schweinsteiger. 

pogba-3

 Carrick sẽ "dìu dắt" Pogba nên người

Bây giờ, với 89 triệu bảng bỏ ra, Man Utd đã có Paul Pogba - người trẻ hơn Carrick, Schweinsteiger và Fellaini lần lượt là 12 - 9 và 6 tuổi. Sức trẻ của Pogba cộng thêm với kinh nghiệm của Carrick sẽ trở nên vô cùng đáng giá với Man Utd. 

Thực tế là có Carrick trong trận đấu vừa qua với Fenebahce, Paul Pogba không những được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự, anh còn có thể thoải mái di chuyển hơn trên sân và không ngạc nhiên là cầu thủ này đã tỏa sáng. 

Fellaini cần phải được "nghỉ ngơi"

Đã không dưới 1 lần, báo chí quốc tế nhắc đến sự có mặt của Fellaini trong đội hình của Mourinho. Đồng ý là Fellaini vẫn đá tròn vai, vẫn đảm bảo được tuyến giữa cho Man Utd và phá lối chơi của các tiền đạo đối phương, nhưng anh quá chậm chạp và thậm chí là thô kệch trong các pha bóng. 

U19-4

 Fellaini được cả Van Gaal lẫn Mourinho trọng dụng

Fellaini gần như không thể chuyền bóng quá xa và nhanh nhẹn. Anh thường rất lóng ngóng mỗi khi Man Utd có cơ hội tấn công. Trong thế trận cởi mở, rất khó để Fellaini chơi hay. 

Chính vì thế, khi người ta muốn Quỷ đỏ tấn công nhanh hơn, Fellaini không thể là một sự lựa chọn lý tưởng. Nhưng quyết định là ở Mourinho, ông cần biết có nên cho Fellaini "nghỉ ngơi" để nhường chỗ cho một tiền vệ khác, phòng thủ và biết cách phát động tấn công hay không. 

Đồng thời, Fellaini nghỉ ngơi cũng sẽ giúp cho Pogba thoải mái hơn trong thi đấu. Anh sẽ chuyên tâm tấn công, làm bóng từ tuyển trên chứ không cần lùi quá sâu để đảm nhận khâu triển khai bóng nữa.

Pogba gửi lời thách thức đến Chelsea

Cuối tuần này, Man Utd sẽ có trận đấu với Chelsea. Đây là lần đầu tiên Mourinho gặp lại đội bóng cũ tại Premier League, ông chắc chắn đã chuẩn bị binh hùng tướng mạnh cho Man Utd. 

Và phong độ của Pogba vào thời điểm này chính là động lực để thúc đẩy sự tự tin của "Người đặc biệt". Pogba đang dần quen hơn với vị trí tại đội hình Man Utd và anh sẽ là mối đe dọa lớn nhất của các đối thủ, trước mắt là Chelsea, sau đó là Man City và Arsenal. 

Sự ăn ý của Pogba với các đồng đội 

Không bất ngờ khi Pogba hòa nhập ngay với đội bóng cũ Man Utd. Các đồng đội, đặc biệt là Lingard gần như đã quá quen thuộc với anh. 

Paul Pogba cũng liên hệ khá tốt với Micheal Carrick, Anthony Martial hay Juan Mata. Cộng thệm vào đó là sự hỗ trợ của Ander Herrera trong các trận đấu trước. Vì vậy, ngoài yếu tố phong độ, sự trợ giúp của các đồng đội sẽ là chìa khóa để anh thành công trong các trận đấu khó khăn sắp tới. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn