Pogba nằng nặc đòi ra đi, MU cuống cuồng tìm phương án thay thế

Thể thaoThứ Hai, 17/06/2019 16:05:00 +07:00

Paul Pogba gần như chắc chắn sẽ rời Manchester United trong mùa hè này ở thời điểm Quỷ đỏ chưa tìm được phương án thay thế.

Ngày Paul Pogba chia tay Manchester United không còn xa. Tiền vệ người Pháp vừa có lần đầu bóng gió về khả năng ra đi khi khẳng định cần tìm kiếm thử thách mới sau 3 năm gắn bó với đội bóng nước Anh trên tư cách bản hợp đồng đắt giá bậc nhất thế giới cho một tiền vệ.

"Tôi đã có 3 năm ở MU và một công việc tuyệt vời. Có những lúc mọi chuyện tốt đẹp, có lúc tồi tệ. Chuyện đó cũng giống với bất cứ ai, hoặc như bất cứ nơi đâu", Paul Pogba trả lời khi tham gia chương trình quảng bá ở Nhật Bản hôm qua 16/6. "Sau những gì trải qua mùa trước, với cá nhân tôi, đó là mùa giải tốt nhất. Tôi nghĩ đây có thể là lúc thích hợp để kiếm tìm trải nghiệm mới ở nơi khác. Đúng là tôi đang nghĩ về việc có một trải nghiệm mới ở nơi khác".

pogba 3

Pogba gần như chắc chắn sẽ ra đi. (Ảnh: REX)

Mâu thuẫn giữa Pogba và ban huấn luyện MU đã lên đến mức không thể hàn gắn. Báo giới Anh sử dụng cụm từ "không tin tưởng" để nói về quan điểm giữa Pogba và HLV Ole Gunnar Solskjaer. Theo tiền vệ người Pháp, HLV Solskjaer không phải chiến lược gia đủ giỏi để đưa anh lên tầm vóc mới, điều vốn dĩ Jose Mourinho cũng không làm được.

Phó Chủ tịch Ed Woodward không sẵn sàng để Pogba ra đi. Với 7,3 triệu người theo dõi trên facebook và 35,2 triệu người theo dõi trên Instagram, Pogba là thương hiệu lớn - điều MU luôn kiếm tìm để thúc đẩy giá trị thương mại của đội bóng lên tầm cao mới.

Giá trị chuyên môn của Pogba cũng là yếu tố không thể phủ nhận khi cầu thủ người Pháp vẫn là cái tên sáng giá nhất của MU, nhưng điều này lại tạo nên vấn đề cho chính Pogba.

Pogba công khai "bật" cựu HLV Mourinho 

3 năm chơi bóng ở Old Trafford, Pogba hiếm khi thể hiện sự xứng đáng với mức giá 89 triệu bảng. Sự ương ngạnh, ngạo mạn và bất hợp tác của Pogba là quả bom nổ chậm trong phòng thay đồ. Pogba bị nghi ngờ "tạo phản" khiến HLV Mourinho mất việc và nhiều CĐV MU muốn Pogba phải ra đi để bình ổn nội tình đội bóng.

Real Madrid và Juventus được đồn đoán là những cái tên sốt sắng muốn có Pogba nhất. Tuy nhiên, MU chỉ để Pogba ra đi nếu thu được khoản tiền lớn từ thương vụ này. Real Madrid phải chi đến 88 triệu bảng để mua về Eden Hazard (cầu thủ người Bỉ chỉ còn 1 năm hợp đồng) cộng chi phí phát sinh lên đến gần 50 triệu bảng, thì không lý gì MU lại để Pogba ra đi với giá thấp hơn.

Hazard4 4

Real Madrid có thể tốn tới 140 triệu bảng cho Hazard.

Theo tờ ABC (Tây Ban Nha), Real Madrid muốn Pogba phải đề đạt nguyện vọng ra đi để đội bóng này thuận tiện hơn trên bàn đàm phán. Ngoài ra, nhiều khả năng Pogba sẽ phải nhận mức lương thấp hơn con số 295.000 bảng/ tuần hiện tại nếu chuyển sang Real Madrid. Đây là cản trở khiến đôi bên chưa có được thoả thuận sau cùng.

Nếu bán Pogba, MU sẽ phải tìm phương án thay thế. James Maddison đang được Quỷ đỏ đưa vào tầm ngắm, nhưng theo Goal, tiền vệ này hoàn toàn không có hứng thú với viễn cảnh chuyển sang MU. Việc không có vé đi Champions League khiến thương hiệu MU tụt dốc thảm hại.

Quỷ đỏ chỉ có thể ngắm nghía những cầu thủ hạng hai như Wan Bissaka, Wilfred Zaha (Crystal Palace) hay Issa Diop (West Ham). Theo báo giới Anh, Crystal Palace "hét" tới 100 triệu bảng cho Zaha, còn West Ham sẽ không lắng nghe bất cứ lời đề nghị nào trị giá dưới 60 triệu bảng dành cho Diop. Ngoài ra, trung vệ Harry Marguire - mục tiêu hàng đầu của MU cũng được Leicester City định giá... 80 triệu bảng.

Một mùa hè sóng gió đang hiển hiện ở Old Trafford.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn