Pogba đăng ảnh ẩn ý, minh chứng bi kịch của Mourinho ở MU

Thể thaoThứ Ba, 18/12/2018 21:58:00 +07:00

Bức ảnh vừa được Paul Pogba đăng tải trên trang Instagram có thể lý giải phần nào nguyên nhân khiến Jose Mourinho mất việc ở sân Old Trafford.

Thông thường, khi một HLV chia tay đội bóng (từ chức hoặc bị sa thải), cầu thủ sẽ có hai sự lựa chọn: hoặc đăng ảnh kèm lời nhắn tri ân người thầy, hoặc im lặng. Paul Pogba không lựa chọn giải pháp nào hết. Thay vào đó, tiền vệ người Pháp đăng hình ảnh... cười nhếch mép ngay sau khi thông tin Jose Mourinho bị Manchester United sa thải được công bố.

Pogba

 Pogba đăng ảnh cười ẩn ý sau khi Mourinho mất việc.

Bức ảnh nhận tới gần 40.000 lượt thích chỉ sau hơn 3 phút đăng tải, song đã bị Pogba xóa đi ít phút sau đó. Nhiều cổ động viên đã nhanh tay chụp lại màn hình, bởi Pogba là cầu thủ hiếm hoi có phản ứng sau khi Mourinho bị sa thải. Nhiều cầu thủ vẫn chưa lên tiếng ở thời điểm này.

Nụ cười ẩn ý của Pogba càng "châm ngòi" thêm cho giả thuyết: Mourinho bị sa thải vì không hàn gắn được mối quan hệ với nhóm cầu thủ trụ cột ở MU do Pogba đứng đầu. Mâu thuẫn giữa tiền vệ người Pháp và Mourinho xuất hiện từ trước, khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha công khai chỉ trích thái độ thi đấu của Pogba trong một số trận đấu.

Mourinho dằn mặt học trò khi chỉ để Pogba xuất phát 13/18 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này. Thực tế, "Người đặc biệt" đã có dấu hiệu "xuống nước" khi để Pogba đeo băng đội trưởng trong những trận đầu mùa. Tiền vệ này để lại dấu ấn với quả đá phạt đền thành bàn trong trận ra quân với Leicester City. Thêm một quả phạt đền nữa trong thất bại của MU trước Brighton & Hove Albion đảm bảo cho Pogba khởi đầu hứa hẹn.

Pogba

Pogba công khai bất mãn với Mourinho.

Tuy nhiên, 10 trận gần nhất tính từ trận hòa 2-2 trên sân của Chelsea, Pogba chỉ ghi thêm đúng một bàn cho MU. 3/5 trận gần nhất, Pogba đều không đá đủ 90 phút, hoặc bị thay ra giữa chừng, hoặc chỉ được vào sân trong ít phút cuối. Trong trận đấu cuối cùng của Mourinho trên cương vị HLV trưởng MU, Pogba chỉ quan sát từ trên khán đài. 

Cả Pogba, Anthony Martial, Alexis Sanchez, Fred hay Juan Mata - những ngôi sao tấn công hàng đầu của MU, đều bị Mourinho bỏ rơi. Mâu thuẫn giữa Pogba và Mourinho được nâng đến tầm... hài kịch ở "Nhà hát của những giấc mơ" khi cả hai lời qua tiếng lại trước sự chứng kiến của đông đảo máy quay ở sân tập Carrington.

Video: Pogba và Mourinho mâu thuẫn trên sân tập

Nếu Mourinho còn tại vị, Pogba rất khó giữ được chỗ đứng, chứ chưa nói đến chuyện tỏa sáng để đáp ứng sự kỳ vọng của ban lãnh đạo cùng người hâm mộ sau khi Quỷ đỏ phải chi đến 89 triệu bảng tiền chuyển nhượng cho cầu thủ này.

Giữa Mourinho và Pogba, ban lãnh đạo MU buộc phải lựa chọn. Câu trả lời đã được đưa ra vào 5h chiều nay (theo giờ Việt Nam).

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn